Amazon thâm nhập thị trường Việt Nam: Hoa hồng nhưng cũng lắm chông gai?Trong tháng 3 này, thị trường đón nhận thông tin về sự thâm nhập của Amazon – tên tuổi đình đám trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến toàn cầu. Dù sự tham gia dưới hình thức, cấp độ nào của “ông trùm” này vẫn còn là một dấu hỏi lớn, thế nhưng, đây cũng là cơ hội để nhìn lại sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian qua và những ngày sắp đến.
Lý giải sức hút từ IVB với nhân sự ngành ngân hàngNgân hàng TNHH Indovina (IVB) là ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam, ra đời năm 1990. Đây là nơi làm việc sở hữu nhiều yếu tố thu hút, giúp ngân hàng này giữ chân đội ngũ nhân tài suốt nhiều năm.
Để trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần làm gì?Theo World Bank, để đạt được trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, kỹ năng và đổi mới sáng tạo.
3 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tháng 10Những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại TPHCM trong tháng 10 đều là các ngành thâm dụng lao động.
Xuất khẩu kỷ lục, Việt Nam vẫn nhập khẩu gạo nhiều thứ 3 thế giớiBộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo năm nay, Việt Nam sẽ nhập khẩu tới 3,2 triệu tấn gạo và trở thành nhà nhập khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Philippines và Indonesia.
Lợi nhuận công ty mẹ Shopee tại Singapore tăng vọtCông ty mẹ Shopee có trụ sở tại Singapore vừa ghi nhận lợi nhuận ròng 153 triệu USD trong quý vừa qua. Trước đó, công ty này ghi nhận lỗ 144 triệu USD trong quý III/2023.
Amazon giáng đòn mới vào cộng đồng "làm ở Trung Quốc, bán trên Amazon"Amazon vừa đóng cửa 340 gian hàng trực tuyến do một trong những nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc trên nền tảng này điều hành.
Xu hướng ứng dụng công nghệ và triển vọng đầu tư từ góc nhìn nhà quản lý quỹCông nghệ ngày càng thâm nhập sâu vào các lĩnh vực, mang tới nhiều cơ hội và thách thức cho nền kinh tế nói chung và giới đầu tư nói riêng.
Vietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc giaViệc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.
Doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng trên AmazonCó đến 98% trong hơn 700.000 doanh nghiệp ở Việt Nam là DNNVV (DN), song các DN này hiện đang gặp rất nhiều thách thức trong xuất khẩu hàng hoá, nhất là về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Do đó, tiếp cận được 300 triệu khách hàng trên Amazon là một cơ hội rất lớn cho các DN Việt.
Buôn hàng Alibaba Tàu, gán danh Amazon Mỹ: Shop online lãi gấp 3Không ít mặt hàng được bán trên Amazon có nguồn gốc từ Alibaba, một trang thương mại điện tử của Trung Quốc. Nhờ chiêu trò này, người bán online đã thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Hành trình thế kỷ nghiên cứu, phát triển thực phẩm khắp toàn cầu của Nisshin Seifun WelnaNisshin Seifun Welna - thành viên của Tập đoàn Nisshin Seifun, với hơn 120 năm lịch sử, đã khẳng định vị thế trên toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, không chỉ ở Nhật Bản mà còn vươn ra nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.