Bộ Giao thông đề xuất mua lại 7 dự án BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ chấm dứt hợp đồng 7 dự án trước thời hạn do các vướng mắc bất khả kháng, phương án giải quyết là dùng vốn ngân sách để mua lại.
Thêm 7 dự án BOT phải giảm thời gian thu phí hơn 56 nămKiểm toán thêm 9 dự án BOT trong năm 2019, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị giảm trừ chi phí đầu tư trên 660 tỉ đồng, giảm thời gian thu phí của 7/9 dự án, tổng thời gian hơn 56 năm.
CII muốn huy động 500 tỷ đồng trái phiếu làm cao tốc TPHCM - Mỹ ThuậnCông ty CII muốn huy động tiền từ trái phiếu để bổ sung vốn cho dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng.
TPHCM dự kiến khởi công Vành đai 4 vào giữa năm 2026Đường song hành của dự án Vành đai 4 TPHCM được đặt mục tiêu khởi công vào tháng 6/2026. Phần tuyến chính (cao tốc) cũng sẽ khởi công sau đó 3 tháng.
Thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận ảnh hưởng lưu thông ra sao?Theo nhà đầu tư, khâu thi công mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm đầu chưa ảnh hưởng đến đường hiện hữu. Việc phân luồng, hạn chế lưu thông có thể diễn ra từ năm 2027.
Cảnh hoang tàn tại trạm thu phí BOT T2 ở Cần ThơSau 6 năm dừng thu phí, trạm BOT T2 tại Cần Thơ đã xuống cấp nghiêm trọng. Các cabin thu phí án ngữ giữa đường làm hẹp tầm nhìn và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông.
Thúc giục mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ ThuậnBan Quản lý dự án 7 được giao sớm đàm phán với liên danh Tập đoàn Đèo Cả, ký kết hợp đồng để khởi công dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 19/12.
Loạt dự án giao thông về đích, thông suốt cửa ngõ TPHCM trong năm 2026Năm 2026, hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như Vành đai 3, nút giao An Phú, quốc lộ 50… sẽ về đích, giúp thông suốt các cửa ngõ TPHCM và tăng cường kết nối vùng.
Tái sử dụng trạm thu phí bỏ hoang trên cao tốc TPHCM - Trung LươngThay vì tháo dỡ, các trạm thu phí cũ trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương sẽ được giữ lại để tái sử dụng sau khi dự án mở rộng cao tốc này hoàn thành.
Mở rộng cao tốc TPHCM về miền Tây, thu phí BOT từ năm 2029Liên danh Tập đoàn Đèo Cả được chỉ định làm nhà đầu tư dự án BOT mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, thu phí hoàn vốn trong hơn 17 năm.
Nhà đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành xin dừng phương án BOTGặp khó khăn khách quan, doanh nghiệp BOT cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành xin chuyển đổi hình thức đầu tư dự án sang BT.
TPHCM yêu cầu trình báo cáo khả thi 4 dự án BOT cửa ngõ trong tháng 12Từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12, Sở Xây dựng TPHCM phải trình báo cáo khả thi dự án cầu đường Bình Tiên và 4 tuyến BOT cửa ngõ để UBND thành phố xem xét, phê duyệt.