Muốn đào tạo cho giảng viên, phải có trình độ thạc sĩ trở lênĐội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng tham gia giảng dạy cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp phải có trình độ thạc sĩ trở lên.
Cảnh báo 207 ngành đào tạo: “Liều thuốc” để hướng tới chất lượngBộ GD-ĐT vừa quyết định cảnh báo 207 ngành đào tạo ĐH của hơn 70 trường do không đảm bảo yêu cầu về đội ngũ giảng viên cơ hữu. Mục đích của việc “mạnh tay” này là hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục đại học.
Rà soát đội ngũ giảng viên dạy ngoại ngữBộ GD-ĐT lên kế hoạch tiếp tục rà soát, đánh giá năng lực ngoại ngữ của đội ngũ giảng viên cơ hữu giảng dạy ngoại ngữ và giảng viên cơ hữu giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng nước ngoài cho các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập trong năm 2014.
Nhiều trường xin được đào tạo lại ngành Tiến sĩViệc Bộ GD-ĐT thu hồi quyết định đào tạo 57 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ do không đảm bảo điều kiện quy định về đội ngũ giảng viên cơ hữu. Lãnh đạo nhiều trường đại học cũng đồng tình và hứa sẽ khắc phục để được đào tạo lại.
Bắt đầu rà soát chất lượng các trường đại họcNgày 29/3, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các trường ĐH yêu cầu báo cáo thống kê cụ thể về các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo. Theo đó, các trường sẽ phải thống kê ngành đào tạo, quy mô sinh viên và đội ngũ giảng viên cơ hữu.
Thu hồi quyết định cho phép 57 ngành đào tạo trình độ Tiến sĩBộ GD-ĐT vừa có văn bản thu hồi Quyết định cho phép đào tạo 57 chuyên ngành trình độ tiến sĩ do không đảm bảo điều kiện quy định về đội ngũ giảng viên cơ hữu của 27 trường đại học, học viện.
Chủ tịch Quốc hội: "Phải đặt nặng giáo dục đạo đức cho cả thầy và trò"Thảo luận về chương trình mục tiêu quốc gia cho giáo dục giai đoạn 2026-2035, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh giáo dục đạo đức phải là trọng tâm.
Sinh viên sững người khi trường dùng AI dạy họcSinh viên Đại học Staffordshire (Anh) bày tỏ sự thất vọng sâu sắc khi nhà trường dùng AI (trí tuệ nhân tạo) giảng dạy. Trong khi đó, nhà trường lại cấm sinh viên gian lận bằng công cụ tương tự.
CTI HSK Việt Nam kiến tạo môi trường học tiếng Trung theo chuẩn quốc tếVới triết lý “chất lượng bắt đầu từ người dạy”, CTI HSK Việt Nam tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên đạt chuẩn quốc tế, truyền cảm hứng và dẫn dắt học viên chinh phục chứng chỉ HSK trong môi trường đào tạo chuẩn mực.
Lo ngại “15 điểm đỗ bác sĩ": Kiểm soát chất lượng ngành y ra sao?Trước lo ngại về chất lượng bác sĩ từ các trường khác nhau, thực tế cho thấy đã có hàng loạt "bộ lọc" từ khâu mở ngành, điểm sàn đầu vào cho đến kỳ thi năng lực hành nghề quốc gia sắp được triển khai.
6 năng lực của giáo viên hiện đại và sản phẩm đào tạo ra đảm bảo "5 phải"Theo diễn giả, trong vấn đề đổi mới giáo dục, giáo viên hiện đại cần sở hữu ít nhất 6 năng lực cốt lõi. Còn sản phẩm đào tạo ra cần được đảm bảo theo hướng "5 phải".
Nâng tầm báo chí thành nguồn lực chiến lược của đất nước trong kỷ nguyên sốĐể báo chí thực sự trở thành trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia, cần một tư duy chiến lược mới trong Văn kiện Đại hội XIV, định vị vai trò hạ tầng mềm, hiện đại hóa toà soạn, đội ngũ người làm báo.