Ưu tiên khởi công đường sắt tốc độ cao Việt - Trung trước 2030Thường trực Chính phủ xác định 2 tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối Việt Nam với Trung Quốc cần được triển khai sớm trước năm 2030.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ GTVT giữ đề xuất 350km/hBáo cáo lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT tái khẳng định phương án tốc độ thiết kế 350km/h cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đang cân nhắc 2 kịch bản phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc-NamBộ GTVT đang nghiên cứu, hoàn chỉnh Dự án đường sắt tốc độ cao báo cáo Quốc hội và cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao.
70 tỷ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chọn kịch bản nào?Bộ Giao thông vận tải vừa trình Chính phủ Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tổng mức đầu tư khoảng 70 tỷ USD.
Giải bài toán hơn 60 tỷ USD xây đường sắt tốc độ caoTổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ước tính 61,67 tỷ USD, tương đương 1,42 triệu tỷ VNĐ.
Tốc độ nào cho đường sắt tốc độ cao Việt NamGiai đoạn 2025 - 2045 chúng ta tập trung đầu tư toàn bộ tuyến khai thác hỗn hợp với vận tốc thiết kế 250 km/h.
Thêm phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao qua Hà NộiTư vấn thẩm tra đề xuất thêm phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao qua Hà Nội, nhưng liên danh tư vấn cho rằng phương án này ảnh hưởng đến quy hoạch của địa phương và công trình hiện hữu.
Bổ sung kịch bản đường sắt tốc độ cao Bắc - NamĐường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được Bộ Chính trị yêu cầu nghiên cứu cẩn trọng, toàn diện và kỹ lưỡng.
Khách Việt trải nghiệm tàu đường sắt tốc độ cao 6 tỷ USD đầu tiên ở Lào10 năm trước, anh Trường đi từ Luang Prabang quay về Viêng Chăn dài hơn 300km phải đi bằng xe khách mất 15 giờ thì nay có tàu cao tốc chỉ chưa tới 2 giờ.
Mời chuyên gia quốc tế góp ý dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamBộ GTVT cho biết sẽ huy động chuyên gia nước ngoài và tham khảo thêm kinh nghiệm quốc tế trước khi chốt phương án thiết kế đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thủ tướng: Ưu tiên phát triển đường sắt tốc độ cao TPHCM-Cần ThơTiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ, Thủ tướng cho biết trong lộ trình phát triển đường sắt tốc độ cao, tinh thần của Chính phủ là ưu tiên tuyến TPHCM-Cần Thơ và đã giao Bộ GTVT, các cơ quan tư vấn nghiên cứu nội dung này.
Đề xuất ga Hà Nội là điểm đầu đường sắt tốc độ cao thay cho ga Ngọc HồiTư vấn lo ngại việc bố trí ga đầu của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cách trung tâm Hà Nội 10km sẽ làm giảm tính hấp dẫn trong việc thu hút khách đi tàu.