Phó Thủ tướng: "Xây đường sắt tốc độ cao, không vừa làm vừa chờ"Kế hoạch thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải rõ việc, rõ người, rõ bước đi khoa học, bài bản, đồng bộ, toàn diện, không "vừa làm, vừa chờ", theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Vì sao trường đại học thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao?Viện Đường sắt tốc độ cao được thành lập tại trường đại học ở TPHCM nhằm đào tạo nguồn nhân lực bắt kịp xu thế giao thông hiện đại.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Trung ương có khung về đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTrung ương đã chỉ đạo trình ra Quốc hội xem xét, cho ý kiến về chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ sau đó sẽ xây dựng chi tiết, khả thi, tiền khả thi của dự án.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
Quốc hội thông qua đường sắt tốc độ cao: "Quyết định mang tính lịch sử"Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công trình động lực, có tính biểu tượng, tạo sức bật cho nền kinh tế.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Dự kiến khởi công đường sắt tốc độ cao vào năm 2027Để triển khai hàng loạt tuyến đường bộ cao tốc và khởi công đường sắt tốc độ cao vào năm 2027, Bộ GTVT cho rằng năng lực và kinh nghiệm của nhà thầu, doanh nghiệp xây dựng đóng vai trò then chốt.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
Đường sắt tốc độ cao sẽ về đích sau 10 năm xây dựng!Tổng chi phí đầu tư dự kiến của dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là 67,34 tỷ USD, hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035, nghĩa là trong 10 năm tới.