Không chỉ một “đường bay vàng”“Đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM được bàn cãi từ lâu, người nói lợi, kẻ nói hại, và bao năm qua cũng chỉ dừng lại ở tranh luận. Luận mà không làm thì đúng là thiên thu cũng không thể biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.
Bộ trưởng Thăng: Không có “đường bay vàng”!“Không có “đường bay vàng” nào cả mà chỉ là đường bay thẳng nằm trong các giải pháp mà Bộ GTVT đang triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, cho doanh nghiệp. Mục tiêu số 1 là đảm bảo an toàn”.
Hãng hàng không thu lợi “khủng” trên đường bay vàng Hà Nội - TPHCM?Một chuyên gia nêu quan điểm: Trên “đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM, các hãng hàng không đang đạt được “siêu lợi nhuận”, một máy bay Airbus A320 sẽ thu lợi nhuận từ 1-1,5 triệu USD/tháng. Lợi nhuận như thế nên dễ hiểu vì sao hãng nào cũng chỉ tập trung khai thác “đường bay vàng”.
“Đường bay vàng” Hà Nội - TPHCM lọt top “bận rộn” nhất thế giớiHà Nội - TPHCM vốn được coi là “đường bay vàng” vì lượng khách thuộc top đông nhất thế giới. Bằng chứng là hồi tuần trước vị trí của đường bay này xếp thứ 2 thế giới và trong tuần này xếp ở vị trí thứ 3.
“Đường bay vàng” sẽ tiết kiệm hàng trăm triệu USDSau nhiều lần ý tưởng bị bác bỏ, “đường bay vàng” - đường bay thẳng giữa Hà Nội – TP HCM đi qua không phận hai nước Lào và Campuchia đã được lãnh đạo Bộ GTVT tiếp nhận và được phía Campuchia đồng ý nghiên cứu triển khai trong thời gian tới.
"Đường bay vàng" Hà Nội - TP.HCM bất ngờ lọt top 2 lớn nhất thế giớiHàng không quốc tế đang chao đảo vì Covid-19, nhưng tuần qua "đường bay vàng" Hà Nội - TP.HCM của Việt Nam bất ngờ lọt top 2 đường bay lớn nhất thế giới, chỉ sau đường bay Seoul - Jeju của Hàn Quốc.
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu “đường bay vàng” Hà Nội - TPHCMTiếp thu ý kiến đóng góp về “đường bay vàng” rút ngắn thời gian bay trên chặng Hà Nội - TPHCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam lập đề án nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.
“Đường bay vàng”: Vì sao chỉ giảm được 5 phút bay?Bay thẳng ngắn hơn bay vòng, thực tế này khiến nhiều người kỳ vọng về hiệu quả tối ưu của “đường bay vàng”. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm cho thấy đường bay thẳng chỉ tiết kiệm được 5 phút và ngắn hơn 85km so với đường bay hiện tại. Vì sao lại như vậy?
"Đường bay vàng" Hà Nội - TPHCM ế khách dịp 2/9Tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay chặng Hà Nội - TPHCM trong dịp Quốc khánh 2/9 mới đạt khoảng 52%-64%, trong khi đó, con số này những năm trước thường đạt trên 90%.
Ai là “cha đẻ” của “đường bay vàng” trục Hà Nội - TPHCM?Việt Nam thiết lập “đường bay vàng” qua không phận Lào và Campuchia là sự kiện quan trọng trong lĩnh vực hàng không và là tâm điểm chú ý trong những ngày qua. Tuy nhiên, thời điểm này cũng xuất hiện những tranh cãi về “cha đẻ” của đường bay này?
Thống kê bất ngờ về "đường bay vàng" Hà Nội - TPHCMVới tổng sức chứa ghế ngồi lên đến 930.391 ghế, chuyến bay nội địa từ Hà Nội đến TPHCM dẫn đầu danh sách các đường bay "bận rộn" nhất khu vực Đông Nam Á trong tháng 2.
Thách đấu 5 triệu USD cho “Đường bay vàng”Ông Trần Đình Bá, Phó Tổng Giám đốc Công ty Glitering Star J.S.C vừa gửi thư cho Cục Hàng không Việt Nam đề nghị có một cuộc thách đố trị giá 5 triệu USD về tính hiệu quả của “Đường bay vàng” (tuyến Hà Nội - TPHCM).