Đơn thư khiếu nại, tố cáo lòng vòng làm mất nhiều thời gian, nguồn lựcTình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo lòng vòng này làm mất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực của các cơ quan nhà nước và của chính công dân, làm giảm đi hiệu lực và sự nghiêm minh của pháp luật.
Nghệ An: 3 năm, gần 20.000 đơn thư khiếu nại, tố cáoTrong 3 năm (2011-2013), có 19.729 đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh phát sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong số gần 20.000 đơn thư khiếu nại, có tới gần 70% vụ việc liên quan tới kiến nghị phản ánh, tranh chấp đất đai.
Hà Nội lập đoàn kiểm tra việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáoÔng Cù Ngọc Trang - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Tiếp công dân thành phố, được giao làm trưởng đoàn.
Sắp xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáoCơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh sẽ được xây dựng, quản lý tập trung tại Thanh tra Chính phủ.
Đơn thư khiếu nại, tố cáo “nóng” nhất là về đất đaiTheo Thanh tra Chính phủ, trong 4 năm (2008 - 2011), các tỉnh, thành phía Nam đã tiếp hơn 583.000 lượt người đến khiếu nại, tố cáo với trên 487.000 vụ việc. Nội nung khiếu nại chủ yếu liên quan đến đất đai.
Một năm nhận hơn 1.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dânUBND tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo công tác khiếu nại, tố cáo trong năm 2013. Theo đó, năm qua, tỉnh này đã nhận được số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến là gần 1.180 đơn.
Nhịp cầu bạn đọc số 9: Nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo được chuyển cơ quan chức năng!Báo Điện tử Dân Trí đã nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của bạn đọc về các nội dung: Cấp số nhà không phù hợp, chiếm dụng đất trong khu di tích, giáo viên bị tính sai chế độ chính sách, nhân viên bưu điện bị cho thôi việc sai luật... Báo Dân Trí đã chuyển các đơn thư đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Việc thu hồi đất đai cần cân đối hài hòa, đảm bảo lợi ích của dânBà Nguyễn Thanh Hải- Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội đánh giá cao kết quả tiếp công dân, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường thời gian qua. Dù khối lượng công việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân nhiều và nặng so với các bộ, ngành khác nhưng Bộ đã được phân loại, xử lý được triệt để một số vụ, tỷ lệ tham mưu các cấp thẩm quyền xử lý rất cao.
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ tiếp nhận hơn 600 đơn thư trong 2 thángBí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, trong 2 tháng thực hiện nhiệm vụ được Bộ Chính trị phân công tại Hà Nội đã trực tiếp nhận 606 đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Thanh tra Chính phủ phối hợp với MTTQ giải quyết đơn thư tố cáo của công dânThanh tra Chính phủ vừa ký kết chương trình phối hợp công tác trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân.
“Bùng nổ” tranh chấp nhà, đấtTrong giai đoạn từ năm 2011 tới năm 2016, Bộ Xây dựng đã nhận được gần 5.000 đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến lĩnh vực nhà ở, quy hoạch xây dựng, tương ứng 1.653 vụ việc.
Đề xuất chưa khen thưởng tập thể, cá nhân đang bị khiếu nại, tố cáoQuy chế được đề xuất là chưa khen thưởng hoặc đề nghị khen thưởng tập thể, cá nhân trong thời gian đang bị thanh, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh…