Ý tưởng chống ùn tắc 100.000 USD: Mở tuyến taxi nước Hồ TâyLiên danh Việt – Nhật đoạt giải nhì cho các giải pháp tổ chức giao thông, chống ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội, đã đề xuất phương án làm tuyến taxi nước trên Hồ Tây, góp phần phát triển du lịch và giải quyết một phần nhu cầu đi lại giữa 2 bờ hồ.
Ý tưởng chống ùn tắc đoạt 100.000 USD không mới, từ sách mà raÔng Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đánh giá, ý tưởng tổ chức giao thông, chống ùn tắc đoạt giải nhì và các ý tưởng tham gia cuộc thi không có gì mới, đều từ trong sách mà ra. Tuy nhiên, các ý tưởng này đã đưa ra giải pháp phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng và đảm bảo tính khả thi.
Hiến ý tưởng chống ùn tắc cho Hà Nội, một đơn vị trúng giải 100.000 USDCuộc thi giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội không có đơn vị đoạt giải nhất. Ban tổ chức trao giải nhì trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) cho một đơn vị liên danh giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói về ý tưởng chống ùn tắc "giá" 100.000 USDÔng Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết, cả 5 ý tưởng lọt vào vòng chung khảo đều không đáp ứng được tất cả các tiêu chí ban tổ chức đặt ra. Do vậy, ban tổ chức chỉ trao giải nhì trị giá 100.000 USD cho phương án tối ưu nhất.
Ý tưởng chống ùn tắc đoạt giải đặc biệt của chuyên gia Nhật có gì mới?“Muốn giảm ùn tắc giao thông cần tác động vào nhận thức của người tham gia giao thông, trước hết là giới công chức. Công chức phải làm gương trong việc bỏ phương tiện cá nhân. Ở Nhật Bản, hơn một nửa các cơ quan Nhà nước của Nhật Bản cấm nhân viên dùng xe riêng đi làm” - ông Takagi Michimasa, chuyên gia Nhật Bản cho biết.
Ám ảnh tắc đường Hà Nội: Về quê lúc 1h, trèo cổng vào nhà vì bố mẹ ngủ sayĐể tránh tắc đường, nhiều gia đình chấp nhận rời Hà Nội từ 1-2h. Những người không thể về sớm hơn thì chuẩn bị thực phẩm, nước uống chuẩn bị sẵn tâm lý cho một ngày dài.
Ngao ngán, chán nản chờ tới đèn xanh: Khắc phục như thế nào?Từ vấn đề ùn tắc vì chờ tín hiệu đèn, nhiều giải pháp được độc giả gợi ý, trong đó bao gồm việc điều chỉnh lại thời lượng đèn tín hiệu và mở lối rẽ tại các giao lộ để khơi dòng phương tiện lưu thông.
Bỏ đèn tín hiệu, giao thông sẽ từ ùn tắc thành "hỗn loạn""Không có đèn tín hiệu giao thông, mạnh ai nấy đi sẽ càng gây ùn tắc và mất an toàn. Từng đi qua điểm giao nhau khi mất tín hiệu đèn giao thông mới cảm nhận được", ý kiến của bạn đọc Dân trí.
"Nghị định 168 nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông"Theo Đại tá Phạm Quang Huy, Nghị định 168 nâng mức xử lý vi phạm hành chính đã tác động sâu sắc đến nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông…
Người đàn ông bị 2 thanh niên đuổi đánh tới tấp sau va chạm xe ở TPHCMSau va chạm giao thông trên đường Tô Ký, quận 12 (TPHCM), người đàn ông bị hai nam thanh niên đuổi đánh tới tấp gây ùn tắc giao thông.
Các thành phố lớn châu Á xem xét thu phí chống tắc đường nội đôẤn Độ và Thái Lan đang tiến tới kế hoạch thu phí đối với phương tiện đi vào các quận trung tâm thành phố lớn nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm.
Gia hạn nhận bài thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam 2024Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam năm 2024 do báo Dân trí phối hợp cùng các đơn vị tổ chức sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 31/10.