Những cột mốc "đầu tiên" của ngành ô tô Việt Nam trong hành trình 80 nămChiếc ô tô đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, nhà máy ô tô Việt Nam đầu tiên ở nước ngoài, xe điện đầu tiên... là những mốc son của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong hành trình 80 năm độc lập.
Triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ không diễn ra trong năm nayVốn là sự kiện thường niên lớn nhất ngành công nghiệp xe hơi nước ta, Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) trong những năm gần đây liên tục tổ chức gián đoạn.
Thị trường ô tô Việt Nam sau tháng Ngâu: Các hãng chạy đua ưu đãiSang tháng 10, nhiều hãng xe có xu hướng mở rộng và gia tăng chương trình ưu đãi, thậm chí ngay cả sản phẩm mới vừa được ra mắt cũng được gọi tên.
Xe mới ra mắt trong tháng 4: Chuyển dịch "xanh" trên thị trường ô tô ViệtXe hybrid và xe thuần điện chiếm phần lớn sản phẩm mới ra mắt thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4, với giá bán từ 839 triệu đồng đến gần 8,7 tỷ đồng.
Khám phá Lynk & Co EM-P: Có gì hơn loạt xe "plug-in hybrid" đồng hương?Lynk & Co nhập cuộc làn sóng xe “xanh” tại Việt Nam với công nghệ hybrid sạc ngoài EM-P, gây chú ý với nhiều thông số nổi trội so với phần còn lại của thị trường ô tô Việt.
Thị trường ô tô Việt Nam vẫn đua ưu đãi, có xe được giảm cả trăm triệu đồngToyota, Honda, Mitsubishi và Subaru tiếp tục ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 9, nhưng một số dòng xe được nâng mức hỗ trợ từ 50% lên tới 100%, giúp khách Việt tiết kiệm đáng kể.
Những màn “cướp” ngôi ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5Một số mẫu ô tô bất ngờ tăng mạnh tiêu thụ trong tháng 5, tạo ra nhiều màn “soán ngôi” đáng chú ý.
Giấc mơ công nghiệp ô tô Việt NamVinfast ra đời đã làm thay đổi căn bản cách nhìn nhận về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên nhiều góc độ.
Nhìn lại những sự kiện "hot" của thị trường ô tô Việt Nam năm 2024Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 có nhiều sự kiện đáng chú ý, từ lượng không nhỏ sản phẩm bị "khai tử", cho đến chính sách chưa từng có ở một hãng xe.
Những cái "nhất" của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 dù không có nhiều thương hiệu ô tô tham dự như những lần tổ chức trước, nhưng vẫn có nhiều điểm hấp dẫn chưa từng xuất hiện, thu hút sự quan tâm của khách tham quan.
Tiếp tục giấc mơ ô tô ViệtTừ việc tự sản xuất ô tô từ năm 1958, cho đến việc ra đời hàng loạt liên doanh lắp ráp ô tô với các tên tuổi lớn trên thế giới từ những năm 90 của thế kỷ trước, trải qua chặng đường khá dài, song ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa có nổi một sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Ô tô Việt càng nuôi càng "teo"!Ngành ô tô Việt Nam tiếp tục “bài ca” xin ưu đãi để hỗ trợ sản xuất dù 15 năm qua, từ khi các cơ sở liên doanh đầu tiên được cấp phép, ngành này đã nhận không ít ưu ái nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh