Cuộc dạo chơi của thỏ Bunny

Họa sĩ Paul chỉ mất hơn nửa giờ để vẽ nên Bunny nhưng có lẽ chính ông cũng không ngờ kết quả của sự sáng tạo vội vã ấy giờ đây đã tồn tại tới tuổi 50.

Sau cuộc hành trình 50 năm, hình ảnh Bunny trên trang bìa tạp chí Playboy đã trở thành một trong những hình ảnh đắt giá và phổ biến nhất trên thế giới.

 

1. Định mệnh sắp đặt, Bunny phải là của Playboy

 

Nếu không có Playboy sẽ không có Bunny và ngược lại. Chú thỏ sành điệu thắt cà vạt với đôi tai vểnh này cũng không còn cơ hội chu du khắp thế giới nếu tạp chí vẫn giữ cái tên ban đầu - Stag Party. Thật may cho Bunny, một tạp chí trùng tên - Stag Magazine đã đưa ra những lời cảnh báo đến Hugh Hefner - người sáng lập Playboy rằng ông không được sử dụng tên tạp chí có tên gần giống với tên của họ vì thế, Hef tìm cho mình cái tên Playboy.

 

Không còn Stag Party, nhà thiết kế Paul được Hef chỉ định thay đổi logo, hình con hươu đã nhanh chóng được thay đổi bằng đầu một chú thỏ và thêm vào một chiếc nơ gắn trên cổ. Chỉ sau hơn nửa giờ phác thảo, bản thiết kế dự bị này trở thành dấu ấn của Playboy và chú thỏ Bunny chính thức bước vào chuyến hành trình đầy thú vị trên khắp thế giới của mình.


Cuộc dạo chơi của thỏ Bunny  - 1


 

2. Những bí mật của Bunny

 

Người ta có thể bịa ra hàng chục, hàng trăm thứ lý do khiến Bunny trở thành biểu tượng như ngày nay. Nhưng có những lý do mà ngay từ ban đầu chúng đã được cả Hef và Paul gửi gắm vào logo nổi tiếng thế giới này.

 

Chú thỏ tinh nghịch không phải là biểu tượng chỉ có mặt trong Playboy. Trong các quan niệm của người Hy Lạp - La Mã, sự tồn tại của thỏ mang ý nghĩa về sự sinh sôi. Thỏ cũng là loài liên quan mật thiết đến thần Dionysus, vị thần của tình yêu, con cái và cuộc sống.

 

Thỏ còn là hình ảnh quen thuộc trong lễ phục sinh của người theo đạo Thiên chúa. Với sự tinh nghịch và dễ thương, chú thỏ đem lại sự hy vọng và tươi mới như nữ thần mùa xuân.

 

Đến khi xuất bản số thứ 2, hình logo của thỏ Bunny mới xuất hiện trên bìa của tạp chí Playboy nhưng không phải ai cũng biết rằng, kể từ năm 1960 trở đi, hầu như luôn có một hình ảnh Bunny bị ẩn đi trên tạp chí. Kể từ năm 1976, ban biên tập quyết định đưa ra những thông tin cho biết logo được nằm ở đâu.

 

3. Bunny và những bước nhảy thần kì

 

Trong suốt hơn nửa thế kỉ tồn tại, Playboy trở thành tạp chí bán chạy nhất hành tinh dành cho nam giới. Với các ấn phẩm phát hành trên 30 quốc gia, cùng với việc xây dựng “đế chế Playboy” bao gồm truyền hình, đài phát thanh, website…trên các mặt trận xuất bản, giải trí, Hugh Hefner đã mang hình ảnh chú thỏ Bunny đến với hàng triệu con người.

 

Các sản phẩm thời trang có in hình Bunny được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là đồ nữ trang hình Bunny có gắn đá quý. Ngoài ra còn có các sản phẩm như ly rượu, khuyên tai, cốc, khăn ăn, túi xách, kính… cũng rất được ưa chuộng.
 
Cuộc dạo chơi của thỏ Bunny  - 2

 

Playboy ngay từ khi ra đời đã là một biểu tượng khó đánh bại và giờ là một thương hiệu thể hiện sự sành điệu và thức thời. Các cô gái tìm đến thời trang Playboy để chứng tỏ mình cấp tiến, tự tin thể hiện cái tôi. Ngoài ra, các quan điểm mặc Playboy để đấu tranh cho bình đẳng giới cũng xuất hiện ngày càng phổ biến.