Lazada chuẩn bị gì cho chương trình khuyến mãi toàn quốc, Online Friday?

Bên cạnh chương trình Cách mạng mua sắm vừa khởi động vào ngày 11.11, sắp đến “ông lớn” thương mại điện tử (TMĐT), Lazada sẽ bước vào cuộc chơi Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến vào 2.12. “Gánh” cả hai chương trình khuyến mãi lớn trong năm, Lazada sẽ chuẩn bị gì trước thách thức này?

Triển khai từ năm 2014, Online Friday do cục TMĐT & CNTT - Bộ Công thương tổ chức đã trở thành sự kiện giảm giá mua sắm trực tuyến lớn nhất năm. Năm nay, chương trình thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, cung cấp 200.000 sản phẩm khuyến mãi với tổng doanh số kỳ vọng sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng. Dù vậy, qua 2 kỳ tổ chức, Online Friday vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu khi chưa thỏa mãn được kỳ vọng của khách hàng về chất lượng nguồn hàng cũng như dịch vụ đi kèm. Như vậy, vấn đề đặt ra là, để Online Friday 2016 thật sự “chất lượng”, không chỉ từ phía ban tổ chức mà chính các trang TMĐT tham gia vào sân chơi này cũng cần có sự đầu tư thỏa đáng.

Kiểm soát khuyến mãi ảo, nâng cao chất lượng nguồn hàng

Mặc dù mua sắm qua mạng tại Việt Nam đã có bước tiến đáng kể với sự xuất hiện của các doanh nghiệp lớn gây dựng được uy tín với khách hàng, song định kiến mua hàng qua mạng Việt Nam vẫn chưa thực sự được xóa bỏ. Đặc biệt, tình trạng khuyến mãi giả - ảo, hàng khuyến mãi “hết đát”, kém chất lượng cũng phần nào khiến người tiêu dùng thất vọng.

Do đó, để khắc phục tình trang này, trong lễ phát động Online Friday 2016, đại diện Ban tổ chức đã khẳng định năm nay sẽ tập trung tối đa nguồn lực để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng đến được với người tiêu dùng. Theo đó, Bộ Công thương cam kết đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà nhập khẩu uy tín để triển khai các chính sách và biện pháp phối hợp để xóa sổ khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng nhái.

Có thể thấy, mục tiêu này cũng tương đồng với mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp TMĐT uy tín tham gia vào chương trình đã đặt ra, trong đó có Lazada. Doanh nghiệp này tham gia Online Friday khi đang đồng thời triển khai chương trình Cách mạng mua sắm sôi nổi. Để chuẩn bị cho chương trình này, Lazada đã hợp tác với các nhà bán lẻ, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng hàng hóa khi đến tay người tiêu dùng. Đến với Online Friday, Lazada vẫn duy trì chiến lược này để mang đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Được biết, các doanh nghiệp đăng ký tham dự Online Friday còn phải trải qua quy trình kiểm định hàng hóa, đăng ký mã hàng với đơn vị bảo trợ chất lượng sản phẩm - Icheck, đơn vị bảo trợ giá Websosanh và Topgia trước khi đưa sản phẩm đến với gần 20 triệu người dùng tiềm năng của Online Friday 2016.

Bên cạnh Online Friday, Lazada cũng đang có chương trình Cách mạng mua sắm của riêng mình
Bên cạnh Online Friday, Lazada cũng đang có chương trình Cách mạng mua sắm của riêng mình

Hợp tác để có mức giá ưu đãi nhất

Online Friday là sân chơi lớn của nhiều nhóm doanh nghiệp như nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus…), nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico,…); nhóm doanh nghiệp TMĐT nổi bật như Lazada, Zalora, Tiki, Adayroi…

Như vậy, đứng trước thách thức làm sao mang đến mức giá hấp dẫn nhất bên cạnh đảm bảo về chất lượng hàng hóa, các doanh nghiệp cần có những giải pháp để làm hài lòng khách hàng. Riêng với những doanh nghiệp TMĐT vốn có thế mạnh trong nền tảng kinh doanh trực tuyến thì ngoài hợp tác với các đối tác bán lẻ, họ còn đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, các đơn vị vận chuyển để được chia sẻ và hỗ trợ chi phí cùng nhau. Mặt khác, việc kinh doanh theo mô hình marketplace cũng giúp các doanh nghiệp có được lượng hàng phong phú với mức giá tốt nhất từ các đối tác.

Ông Alexander Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết về cách mà trang TMĐT hàng đầu này có được giá tốt cho người tiêu dùng: “Với 1 số đối tác, chúng tôi cam kết số lượng hàng bán ra và số lượng truy cập cho họ. Sau khi xem xét giá đã giảm của đối tác, Lazada sẽ cân nhắc và giảm thêm để cho sản phẩm thật sự đạt mức giá tốt nhất. Lazada sẵn sàng bỏ thêm tới 50% mức giảm để mùa sales khủng phải thực sự là “khủng.””

Nâng cao dịch vụ khách hàng

Cùng chung tiêu chí đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết của Online Friday 2016, Lazada cũng có nhiều chính sách nằm nâng cao dịch vụ khách hàng như giao hàng miễn phí, đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi. kết hợp với các đối tác ngân hàng, thanh toán… Những chính sách này giúp trải nghiệm mua sắm online của người tiêu dùng tốt hơn, đặc biệt với khách hàng ở vùng nông thôn, giúp họ có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với TMĐT và các chương trình mua sắm online lớn.

Như vậy, bên cạnh các chương trình khuyến mãi rầm rộ trên các trang mua sắm lớn, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng, Online Friday 2016 sẽ thật sự bùng nổ và thỏa mãn cơn khát mua sắm của đông đảo người dùng vào dịp cuối năm.

Hạnh Kha