Độc đáo mì ăn liền!
Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng thưởng thức mì ăn liền, một trong những món ăn nhanh phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, thậm chí trở thành món ăn không thể thiếu trong rất nhiều gia đình Việt Nam.
Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, món ăn khoái khẩu và tiện lợi này ra đời như thế nào, ở đâu, đến đất nước hình chữ S khi nào và phát triển ra sao chưa?

Hình chỉ mang tính chất minh họa
Theo các nguồn tài liệu còn ghi lại, món mì sơ khai xuất hiện vào thời cổ đại ở Trung Hoa, được chế biến từ hạt lúa mì và lúa mạch. Cùng với thời gian, mì sợi Trung Hoa “du hành” sang châu Âu, “biến hóa” thành mì ống Spaghetti, sau đó cả mì sợi lẫn mì ống cùng vượt Đại Tây dương, sang đất Mỹ và trở thành một món ăn ưa thích vô cùng phổ biến.
Tuy nhiên, cả hai loại mì trên đều là mì tươi, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn sau khi mì ra lò, nếu không, mì sẽ hỏng. Vậy, làm thế nào để mì giữ được lâu và chế biến được dễ dàng như hiện nay - đó là một phát minh vô cùng thú vị từ Nhật Bản.

Ando Momofuku - “Cha đẻ” của mì ăn liền
Ando Momofuku (1910 - 2007) được coi là cha đẻ của mì ăn liền khi giải quyết được vấn đề trên nhờ một chuỗi công đoạn mang đầy tính sáng tạo: hấp chín sợi mì tươi, chiên giòn mì rồi cho vào thạp đậy kín, bao giờ muốn ăn thì lấy một ít mì bỏ vào tô, cho nước sôi, nêm gia vị và… thưởng thức chỉ sau 5 phút.
Chính thức ra đời vào 25/8/1958, sáng chế này của Ando Momofuku đã tạo ra bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp thực phẩm thế giới, được người dân đất nước mặt trời mọc bình chọn là phát minh quan trọng nhất của Nhật Bản trong thế kỷ 20, vượt qua cả karaoke, headphone stereo, CD, máy ảnh…
Mặc dù khởi phát tại Nhật Bản, nhưng những gói mì đầu tiên nhập vào miền Nam Việt Nam năm 1971 lại có xuất xứ từ Đài Loan. Từ thập niên 90 trở đi, việc sản xuất mì ăn liền trong nước dần ổn định với sự nổi lên của một số tên tuổi có năng lực sản xuất trên quy mô lớn và hiện đại hơn.
Các thương hiệu này, trong số đó phải kể đến thương hiệu mì ăn liền MiCoEm, đã dần dần khẳng định được chỗ đứng của mình.

Mì Cung Đình đã trở thành lựa chọn thường xuyên của người tiêu dùng
Chọn hướng phát triển bằng cách nâng cao uy tín và chất lượng, MiCoEm được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu và tiên phong trong công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu và khẩu vị của người tiêu dùng.
Với thông điệp “Ăn ngon mỗi ngày”, các sản phẩm mì của MiCoEm không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng bởi hương vị thơm ngon, sợi mì giòn dai mà còn bởi độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người sử dụng.
Tiếp nối những thành công trong 18 năm qua và đi đầu trong việc đưa ra thị trường dòng sản phẩm mì cao cấp, MiCoEm đã cho ra đời dòng sản phẩm mì Cung Đình độc đáo, ngon như món ăn cung đình với nhiều hương vị hấp dẫn: Cua bể rau răm, Sườn heo hầm măng, Gà hầm và Thịt hầm nấm. Được thưởng thức một tô mì Cung Đình tuyệt ngon với nước dùng ngọt tự nhiên đậm đà nhờ được bổ sung bột thịt nguyên chất thì còn gì bằng!
Tin nóng: Hãy cùng tham gia chương trình khuyến mãi “Truy tìm ngai vàng Cung Đình” trong mỗi gói mì Cung Đình để rinh về những giải thưởng có giá trị: 3 ngai vàng trị giá 10 cây vàng, 50 TV LCD Panasonic 32", 200 chỉ vàng SJC 9999, 400 bộ nồi Happy Cook và hàng triệu phần quà hấp dẫn khác với tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ 03/7 đến 30/09/2009 trên toàn quốc.