Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"?

Nếu như quảng cáo trên ô tô là hình thức quảng cáo rất phổ biến trên thế giới thì tại Việt Nam, hình thức này mới chỉ được áp dụng trên xe taxi và xe bus.

Ô tô từng là cả gia tài với người Việt

Với người Việt trước nay ô tô vẫn được coi là thứ hàng hóa xa xỉ phẩm. Để được sở hữu một chiếc xe ô tô mới, người mua phải bỏ ra ít nhất là vài trăm triệu đồng cho đến vài tỉ đồng tùy loại xe và thương hiệu sở hữu. Chính vì vậy, với nhiều người cho đến tận bây giờ “cứ có ô tô tức là nhà giàu”.

Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"? - 1

Quả đúng như vậy, ngay cả với những người dư thừa tài chính để mua ô tô thì chiếc xe đối với họ không chỉ đơn thuần là phương tiện mà còn là bộ mặt của gia chủ, vì thế chiếc xe được chăm chút nâng niu và nghiễm nhiên trở thành một thành viên trong gia đình Việt. Cũng một phần vì lý do này mà chủ xe thường chỉ đồng ý thay đổi diện mạo của chiếc xe qua hình thức độ xe hoặc những phụ kiện ô tô khá truyền thống như nẹp thân xe hay các tùy trọn trang bị bên trong nội thất. Dán hình ảnh trang trí lên xe đã là điều phải cân nhắc rất kỹ, còn nói đến dán quảng cáo có lẽ càng hiếm thấy.

Vậy dán quảng cáo trên ô tô có làm chiếc xe “mất giá”?

Nếu như quảng cáo trên ô tô là hình thức quảng cáo rất phổ biến trên thế giới thì tại Việt Nam, hình thức này mới chỉ được áp dụng trên xe taxi và xe bus vì đây là phương tiện công cộng trên đường chứ chẳng của riêng ai.

Vậy quảng cáo trên xe ô tô cá nhân có làm xe “mất giá” hay không? Có lẽ nỗi lo chính của chủ xe là dán hình ảnh quảng cáo lên xe khiến chiếc xe trông kém sang. Tuy nhiên, những lo ngại này sẽ được xóa bỏ khi tham gia với driVadz.

“driVadz” là gì? Được gì khi đi cùng “driVadz”?

Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"? - 2

“Sân chơi cho chủ xe không thiếu, nhưng sân chơi quảng cáo thì chưa từng có tại Việt Nam và driVadz đang tạo ra một sân chơi như thế” – đây là chia sẻ của bà Nguyễn Hồng Minh, giám đốc truyền thông driVadz - thương hiệu quảng cáo trên ô tô cá nhân mới ra mắt gần đây của công ty cổ phần đầu tư Bắc Thủ Đô tại Hà Nội. Theo bà Minh, driVadz sẽ kiến tạo một sân chơi mới cho những người sở hữu xe ô tô. Ở sân chơi này, họ được “chơi” theo đúng nghĩa và nhận được nhiều lợi ích thiết thực.

Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"? - 3

Người tham gia không bị áp đặt mà hoàn toàn có thể tùy chọn thương hiệu mà họ yêu thích có mặt trên sân chơi. Những hình ảnh quảng cáo được chọn lọc từ những thương hiệu hiện diện tại sân chơi được thiết kế một cách ấn tượng, và chủ xe sẽ lựa chọn hình ảnh để gắn lên xe của mình thông qua website http://drivadz.vn.

Một điểm nhấn quan trọng là những chiếc tem xe đẹp mắt do driVad tự thiết kế và sưu tập, và chủ xe có thể thoải mái “tùy biến” diện mạo chiếc xe của mình. Mặt khác, đây cũng chính là băn khoăn của chủ xe vì quy trình này nếu làm không đúng cách sẽ gây bong tróc lớp sơn của xe. Tuy nhiên, với quy trình bóc dán tem xe được chuẩn hóa và thực hiện một cách chuyên nghiệp từ driVadz, sơn xe hoàn toàn không bị ảnh hưởng (xem chi tiết tại đây).

Điểm được đánh giá thu hút nhất chính là những lợi ích phong phú mà driVadz mang đến cho những thành viên tham gia. Những gói quyền lợi ngày càng đa dạng từ driVadz và đối tác sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho chủ xe. Hàng tháng, chủ xe sẽ được rửa xe miễn phí tại các điểm rửa xe ô tô liên kết với driVadz, đây là cách driVadz thể hiện sự quan tâm, săn sóc người chơi của mình. Ngoài ra, chủ xe còn được nhận tiền mặt hoặc sản phẩm từ chính các đối tác của driVadz.

Đặc biệt, chương trình đoán số trúng thưởng hàng tháng như chương trình “Làm đẹp xế yêu, rinh 200 triệu” đang diễn ra (xem chi tiết tại đây) cũng là một trong những yếu tố làm tăng độ “kịch tính” của sân chơi. Các chủ xe giống như đang dự một giải đua xe công thức I khi tham gia trò chơi đoán số may mắn hàng tháng và nhận về những giải thưởng tháng có giá trị lớn với những tên gọi đậm chất đua xe như “Đề pa”, “Tăng tốc” và “Cán đích”.

Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"? - 4

Vậy lợi ích đối với tổ chức là gì? Họ là một thành phần quan trọng trong việc tạo ra sân chơi cho chủ xe. Lợi ích của tổ chức có thể thấy rất rõ khi driVadz giúp họ kết nối với cộng đồng và truyền tải thông điệp một cách khác biệt. Hình ảnh quảng cáo của họ được phủ sóng trên những khu vực mong muốn, cách thức quảng cáo trên xe cá nhân giống như những tấm billboard di động, được cho là có hiệu quả nhận diện cao hơn đến 15 lần so với loại hình quảng cáo khác (theo phân tích của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ OAAA).

Hình ảnh quảng cáo được giữ gìn nhờ sự chăm sóc từ driVadz và từ chính người chơi. Quan trọng hơn cả, chủ xe chính là khách hàng thật sự tiềm năng đối với những dịch vụ của tổ chức tham gia sân chơi này.

Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"? - 5

Trào lưu mới với xế hộp đang hình thành

Với cách mà driVadz xây dựng ý tưởng và từng bước thực hiện, “sân chơi quảng cáo” driVadz chắc chắn sẽ được cộng đồng yêu xe hơi đón nhận. Khi quảng cáo không đơn thuần chỉ là quảng cáo mà còn đem đến những trải nghiệm thú vị cùng những quyền lợi hấp dẫn dành cho chủ xe, sân chơi này có sẽ phát triển mạnh mẽ. Và với “luật chơi” tất cả những thành viên tham gia sân chơi đều có lợi, driVadz có quyền tin tưởng họ có thể thay đổi định kiến bấy lâu của khách hàng về quảng cáo trên xe ô tô và sẽ tạo được một trào lưu mới tích cực trong cộng đồng.