Cục CSGT: "Không bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera hành trình"Theo Cục CSGT (Bộ Công an), lực lượng chức năng khuyến khích người dân tự lắp camera hành trình trên ô tô cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.
Ô tô cá nhân sắp tới có thể bắt buộc phải lắp camera giám sát hành trìnhBộ Công an đề xuất ô tô cá nhân cũng cần lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe.
Cục CSGT: Xe máy, ô tô cá nhân không bắt buộc lắp camera hành trìnhTheo lãnh đạo Cục CSGT, lực lượng chức năng khuyến khích người dân tự lắp camera hành trình trên xe cá nhân để tự bảo vệ mình trong các tình huống, chứ không bắt buộc.
Ô tô cá nhân buộc phải lắp đặt camera giám sát hành trình?Theo dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải có thiết bị giám sát hành trình, thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe.
Kẹt xe là do taxi, ô tô cá nhân!Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định như vậy và cho rằng phải đẩy mạnh tuyên truyền để hạn chế ô tô cá nhân, quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của taxi.
Nở rộ mô hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhânMột cuộc thi khởi nghiệp mới đây đã chấm giải nhất cho một dự án quảng cáo trên xe ô tô cá nhân – SharecarForAds. Đặc biệt là dự án này đã hoạt động hiệu quả trước khi tham gia dự thi. Điều này cho thấy, mô hình quảng cáo trên xe ô tô đang là xu hướng mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng phát ở Việt Nam.
Xe máy, ô tô cá nhân tiếp tục bị siếtThủ tướng Chính phủ vừa điều chỉnh chiến lược phát triển giao thông vận tải và quy hoạch giao thông đường bộ, trong đó sẽ kiểm soát sự phá triển của xe máy, ô tô cá nhân, đặc biệt ở Thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.
Quảng cáo trên ô tô cá nhân có làm xe "mất giá"?Nếu như quảng cáo trên ô tô là hình thức quảng cáo rất phổ biến trên thế giới thì tại Việt Nam, hình thức này mới chỉ được áp dụng trên xe taxi và xe bus.
Tan giấc mơ ô tô Việt: Nên bỏ làm ô tô cá nhân?Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%. Khi đó, sẽ chẳng còn doanh nghiệp nào lắp ráp hay sản xuất xe con cá nhân tại Việt Nam nữa.
Cùng Bảo Việt khám phá điểm đến mơ ước an toàn, tiết kiệmTrong những năm gần đây, việc du lịch bằng ô tô cá nhân đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người. Tính chủ động trong lịch trình, tiết kiệm chi phí và trải nghiệm độc đáo là những lý do khiến "trào lưu" này ngày càng được ưa chuộng.
Xây dựng đô thị xanh ở Việt Nam: Không chỉ cấm xe máy mà nên hạn chế cả ô tô cá nhân?Theo PGS.TS Phùng Chí Sỹ, muốn xây dựng đô thị xanh, Việt Nam nên hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân sử dụng xăng, trong đó có xe máy và ô tô.
Đèo Bảo Lộc sạt lở, quốc lộ 28B tấp nập xe cộ dù đã xuống cấpĐóng đèo Bảo Lộc do sạt lở, nhiều xe du lịch, ô tô cá nhân, xe tải chọn quốc lộ 28B từ huyện Đức Trọng về cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng.