VPF và Casper Việt Nam trao giải thưởng tháng 5 V.League
(Dân trí) - Trong kỳ giải thưởng tháng mới nhất của V.League do VPF và Casper Việt Nam trao, Hà Nội FC, huấn luyện viên Daiki Iwamasa và tiền đạo Rafaelson là chủ nhân của 4 hạng mục.
Đây là lần trao giải thứ 5 và áp chót của giải thưởng tháng V.League 1-2023/24 sau các đợt tháng 10/2023, 12/2023, 2/2024 và 4/2024. Các hạng mục của giải thưởng tháng 5 đã được trao trên 2 sân vận động Hàng Đẫy và Thiên Trường trước khi vòng 22 diễn ra. Mỗi danh hiệu được nhận thưởng tiền mặt theo điều lệ và 1 điều hòa Casper Inverter tiết kiệm điện của thương hiệu điện tử - điện lạnh - điện gia dụng đến từ Thái Lan.
Ở 2 hạng mục Câu lạc bộ (CLB) xuất sắc nhất và Huấn luyện viên (HLV) xuất sắc nhất, Hà Nội FC và chiến lược gia Daiki Iwamasa của đội bóng Thủ đô lần đầu tiên được vinh danh. Chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tiếp tục thuộc về tiền đạo Rafaelson (Thép Xanh Nam Định). Bên cạnh đó, ngôi sao người Brazil cũng ẵm giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất.
Hà Nội FC đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong giai đoạn 4 vòng từ 18 đến 21. Cụ thể, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy giành được nhiều điểm số nhất với 10/12 điểm tối đa (thắng LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Đông Á Thanh Hóa, Quảng Nam và hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Chỉ có Thể Công-Viettel sở hữu thành tích sánh ngang Hà Nội FC.
Trong quãng thời gian này, đội bóng áo tím ghi đến 9 bàn thắng và có 2 trận giữ sạch lưới. Những kết quả khả quan liên tiếp giúp Hà Nội FC vươn từ vị trí thứ 6 (vòng 17) lên đến top 3 (vòng 21). Nếu duy trì được thành tích như hiện tại trong giai đoạn tới, thầy trò HLV Daiki Iwamasa có thể đánh chiếm top 2 của MerryLand Quy Nhơn Bình Định.
Công lớn trong việc hoàn thiện lối chơi của Hà Nội FC phải kể đến HLV Daiki Iwamasa. Nhờ điều này, chiến lược gia Nhật Bản có lần đầu nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất.
Hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất không đổi chủ khi một lần nữa tiền đạo Rafaelson được xướng tên. Đó đã là lần thứ 5 mùa này anh nhận giải. Trong giai đoạn bầu chọn cho giải thưởng tháng 5, Rafaelson chỉ thi đấu 3/4 trận nhưng vẫn ghi tới 7 bàn thắng, vượt trội so với phần còn lại của giải đấu.
Anh lập cú repoker (ghi 5 bàn/trận) vào lưới Thanh Hóa ở vòng 21. Rafaelson trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này tại V.League sau 17 năm. Hiện tại, tổng số pha lập công của anh đã vươn lên con số 26.
Ngoài ra, Rafaelson cũng giật luôn giải Bàn thắng đẹp nhất tháng. Đó là pha bóng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 45+3 trận Nam Định gặp Thanh Hóa. Từ đường chuyền của đồng đội, cầu thủ người Brazil khống chế bóng bằng ngực, sau đó thực hiện cú "xe đạp chổng ngược" đẹp mắt. Rafaelson sau đó ghi thêm 4 bàn nữa, giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thắng chung cuộc 5-2.
Giải thưởng V.League được xác định thông qua cuộc bình chọn từ các thành viên ban tổ chức, các HLV trưởng, hội đồng HLV quốc gia cùng nhiều nhà báo, phóng viên thể thao. Ở mùa giải 2023/24, có 6 đợt công bố, tăng 2 đợt so với mùa giải 2023.
Giải thưởng bao gồm 4 hạng mục: Đội bóng xuất sắc, HLV xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc và Bàn thắng đẹp nhất. Casper Việt Nam là đối tác đồng hành cùng giải thưởng V.League năm thứ 2 liên tiếp và nhà tài trợ chính Cúp Quốc gia Casper 2023/24.
Casper Việt Nam là đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện gia dụng mang thương hiệu Casper từ năm 2016. Theo số liệu từ GfK, Casper Việt Nam vươn lên top 1 thị phần điều hòa trong 3 tháng liên tiếp 5, 6, 7/2023. Sản phẩm TV của hãng đạt top 5 sản lượng tiêu thụ TV tại Việt Nam. Với các sản phẩm thuộc top bán chạy trên thị trường như điều hòa EcoCity, máy giặt EcoWash và tủ lạnh nhiều cánh EcoFresh... Casper được khách hàng đánh giá cao về sự tinh tế trong thiết kế, tối ưu về chức năng và tiết kiệm năng lượng sử dụng.
Bước sang năm thứ 9, Casper Việt Nam không ngừng theo đuổi tôn chỉ "Lấy khách hàng làm trọng tâm" với chiến lược QSP (Quality - Service - Price: Chất lượng hàng đầu - Dịch vụ vượt trội - Giá bán phù hợp). Thương hiệu nhận nhiều chứng nhận về chất lượng, hệ thống dịch vụ phủ 63/63 tỉnh, thành với 150 trung tâm bảo hành, chính sách giá bán phù hợp với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.