V-League phủ sóng đáng kinh ngạc ở mùa giải 2023
(Dân trí) - Những con số thống kê cho thấy độ phủ của giải V-League nói riêng và các giải đấu trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp quốc gia nói chung đang khả quan, đầy hứa hẹn.
Chưa có con số chính thức và đầy đủ nhất về những gì liên quan đến V-League xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ cần nhìn vào một số điểm nhất định, chúng ta có thể mường tượng sức bao phủ của giải đấu này lớn đến thế nào.
Một trong những bước đột phá trong công tác truyền thông ở mùa giải 2023 so với những năm trước là việc đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình FPT Play cấp quyền sử dụng highlight (những tình huống nổi bật) cho các CLB.
Ngoài ra, một số đội bóng còn đạt được thỏa thuận riêng về việc sử dụng các hình ảnh, tư liệu liên quan trận đấu thuộc phạm vi sở hữu của FPT nhằm mục đích quảng bá trên các mạng xã hội.
Không thể không nhắc đến việc tổ chức truyền hình trực tiếp 249 trận đấu trên nhiều nền tảng như truyền hình truyền thống giúp người hâm mộ dễ dàng tiếp cận và có nhiều lựa chọn để theo dõi trận đấu mình mong muốn hơn.
Theo số liệu thống kê từ FPT Play, chỉ riêng Night Wolf V-League 2023 đã thu hút gần 119 triệu lượt xem sau 134 trận đấu, trung bình khoảng 887.000 lượt xem mỗi trận đấu. Đỉnh điểm là trận đấu giữa Hải Phòng và CLB Thanh Hóa, lượng người xem lên đến hơn 2,1 triệu lượt.
Ngoài ra, mạng xã hội cũng đóng vai trò lớn trong việc quảng bá, phủ sóng V-League tới sâu rộng các đối tượng người xem với hơn 20 kênh/trang thuộc hệ thống FPT Play và hợp tác khai thác, quảng bá V-League. Sau mỗi vòng đấu, hàng tá chủ đề được người dùng đem ra thảo luận, nêu quan điểm.
Số lượng bài viết, bình luận liên quan đến V-League là cực kỳ lớn. Chưa kể những nội dung lan truyền tự nhiên từ các trang, hội nhóm mạng xã hội có chủ đề bóng đá Việt Nam.
Công tác truyền bá hình ảnh cũng được chú trọng hơn những mùa giải trước đây khi dần đồng bộ và có đầu tư hơn về mặt thiết kế. Các thông tin trận đấu, vòng đấu được cập nhật nhanh, đúng và đủ bằng nhiều hình thức như video, ảnh, poster… Tất cả những điều đó cộng hưởng, giúp độ phủ của giải VĐQG nói riêng, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung ngày càng tăng sức hút với người dùng.
Trong thời gian diễn ra mùa giải 2023, giữa vô vàn những nội dung về thể thao trên khắp thế giới, chủ đề V-League có 3 lần lọt top chủ đề nổi bật trên mạng xã hội. Điều này có thể cho thấy sức hút của V-League với khán giả là lớn và mức quan tâm của người hâm mộ cũng luôn cao.
Nhìn lại một cách tổng thể, V-League đang "phủ sóng" tới khán giả ở mọi lứa tuổi, điều kiện với nhiều hình thức khác nhau, cả truyền thống và phi truyền thống và dựa trên hầu hết công cụ truyền thông tốt nhất, mạnh nhất hiện nay.
Các nội dung khai thác từ tư liệu có sẵn hoặc sản xuất mới liên tục được triển khai giúp người hâm mộ luôn được thưởng thức "món ăn tinh thần" theo đúng mong muốn, sở thích. Những điều này giúp V-League có chỗ đứng vững chắc và hứa hẹn phát triển thêm nữa trong tương lai.