IOC cảm ơn chủ nhà Trung Quốc khi tổ chức kỳ Olympic lịch sử
(Dân trí) - Ủy ban Olympic thế giới (IOC) đã cảm ơn nước chủ nhà Trung Quốc sau khi tổ chức kỳ Olympic mùa Đông thành công.
Trung Quốc vừa tổ chức thành công Olympic mùa Đông 2022. Đây là kỳ Olympic lịch sử khi thu hút được sự theo dõi rộng lớn. Theo ước tính, chỉ tính riêng ở Trung Quốc, có tới hơn 600 triệu người đã theo dõi lễ khai mạc giải đấu qua truyền hình, đạt số lượng người theo dõi sự kiện này đông nhất trong lịch sử các kỳ Olympic.
Bên cạnh đó, giải đấu đã diễn ra tốt đẹp, khi không có nhiều tranh cãi quá lớn liên quan tới chủ nhà Trung Quốc. Ngày hôm qua, Chủ tịch Ủy Ban Olympic thế giới (IOC), Thomas Bach đã trao kỷ niệm chương của giải đấu cho Phó Thủ tướng Quốc vụ viện, ông Sun Chunlan và ông Cai Qi, Chủ tịch Ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh.
Người đứng đầu điều phối viên ở Olympic 2022, ông Juan Antonio Samaranch cũng lên tiếng cảm ơn nước chủ nhà vì tổ chức thành công kỳ Olympic. Bên cạnh đó, ông cũng cảm ơn những tình nguyện viên đã phục vụ trong suốt 16 ngày diễn ra sự kiện.
"Những nhóm tình nguyện viên đã thực hiện công việc đáng kinh ngạc để giải quyết nhiều vấn đề. Họ đã làm việc có trách nhiệm và đáp ứng yêu cầu của chúng tôi. Cảm ơn vì sự cam kết mạnh mẽ, cống hiến của các bạn. Các bạn đã làm cho kỳ Olympic 2022 thực sự đáng nhớ" - ông Juan Antonio Samaranch chia sẻ.
Trong khi đó, đại diện cho Ban tổ chức Olympic 2022, ông Cai Quy cho biết: "Bắc Kinh đã đi vào lịch sử khi trở thành thành phố đầu tiên tổ chức cả Olympic mùa Hè và mùa Đông. Chúng tôi sẽ làm việc với IOC để truyền bá tinh thần Olympic, nâng cao tính hòa nhập, hiểu biết và thúc đẩy tình hữu nghị, đoàn kết, cùng nhau hướng tới tương lai tốt đẹp hơn".
Một vài kỷ lục ở kỳ Olympic 2020 liên quan tới truy cập:
Trong thời gian diễn ra ở Olympic, trang chủ của giải đấu chứng kiến 64 triệu lượt xem trên toàn thế giới.
Ứng dụng Olympic mùa Đông thống lĩnh bảng xếp hạng tải về ở 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Có 2,8 tỷ lượt tương tác trên mạng xã hội của Olympic.
Số lượng người xem Youtube của Olympic tăng 58% so với kỳ Olympic mùa Đông 2018 ở PyeongChang.
Các nền tảng mạng xã hội ở Olympic tăng tới 10 triệu lượt theo dõi, vượt qua mốc 93 triệu người theo dõi.
Có 2,1 tỷ lượt xem các dòng hasgtag #OlympicSpirit (tinh thần Olympic) trên mạng xã hội Tiktok.
Có 720.000 lượt xem từ Twitch. Đây là kỳ Olympic đầu tiên được phát sóng trên Twitch.
Có 178 triệu lượt tải ảnh động về Olympic mùa Đông 2022 trên Google.
Có 47 triệu lượt cổ động viên cổ vũ gửi tới các vận động viên trên Olymp Trade.com