1. Dòng sự kiện:
  2. Hậu trường nhân vật thể thao
  3. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024

Giải V-League và CLB HA Gia Lai tranh cãi về nhà tài trợ

Trọng Vũ

(Dân trí) - Đơn vị đang quản lý giải V-League VPF có công văn yêu cầu phía HA Gia Lai không được quảng cáo cho nhãn hàng mới "đụng" ngành hàng với nhãn hàng đang tài trợ cho toàn bộ giải đấu.

Cụ thể, cả nhãn hàng đang tài trợ cho giải V-League và nhãn hàng vừa ký hợp đồng tài trợ cho CLB HA Gia Lai trong mùa giải 2023 đều thuộc ngành hàng nước tăng lực.

Chính vì thế, hôm qua (18/1), phía VPF có công văn gửi đến CLB bóng đá HA Gia Lai, yêu cầu đội bóng của bầu Đức không được phép sử dụng hình ảnh của nhà tài trợ mới trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023.

Giải V-League và CLB HA Gia Lai tranh cãi về nhà tài trợ - 1

Nhãn hàng nước tăng lực trên áo các cầu thủ HA Gia Lai hiện "đụng" ngành hàng tài trợ cho giải V-League (Ảnh: HA Gia Lai).

Ngay lập tức, phía HA Gia Lai có công văn phúc đáp, do Giám đốc điều hành (GĐĐH) Nguyễn Tấn Anh ký, với nội dung: "Quyết định này từ phía VPF hoàn toàn vô lý và không tạo điều kiện cho CLB HA Gia Lai phát triển".

"Nếu Công ty VPF không cho phép sự hợp tác quảng cáo giữa CLB HA Gia Lai với nhãn hàng mới, CLB sẽ mất nguồn thu, không có tiền trả lương HLV, cầu thủ và các chi phí hoạt động của đội bóng. Hệ quả lớn hơn nữa là CLB HA Gia Lai sẽ phải đền bù thiệt hại hợp đồng cho phía đối tác, việc này còn gây tổn hại cho uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trên thương trường quốc tế" - công văn của phía HA Gia Lai viết thêm.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp HA Gia Lai có hợp đồng quảng cáo với một nhãn hàng thuộc ngành nước tăng lực, nhưng trong năm 2021 và 2022, tài trợ cho HA Gia Lai là một thương hiệu khác.

Về phía VPF, lý lẽ của đơn vị này là ở 2 mùa giải trước đây, hợp đồng giữa HA Gia Lai với nhà tài trợ thuộc ngành hàng nước tăng lực diễn ra trước thời điểm VPF ký hợp đồng với một nhãn hàng khác cùng ngành, nên HA Gia Lai được phép quảng cáo.

Còn ở mùa giải năm nay, HA Gia Lai ký hợp đồng với một nhãn hàng mới nữa, sau hợp đồng của VPF thì không được phép. Điều này, theo VPF, đã được họ thông báo về ngành hàng độc quyền của giải trong Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp, do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cuối tháng 12 năm ngoái.