Djokovic sẽ tìm lại thành công nhờ “Cá sấu”?
Sau gần tròn một năm không giành được các danh hiệu lớn, Djokovic đã có những sự điều chỉnh trước khi bước vào Roland Garros 2017. Tay vợt người Serbia tham dự giải Grand Slam trên mặt sân đất nện với một huấn luyện viên mới và trang phục thi đấu mới.
Sau thành công ở Roland Garros 2016, Djokovic nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên con số 12, anh cũng hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam khi vô địch đủ bốn giải đấu (Australian Open, Rolad Garros, Wimbledon và US Open). Đáng buồn thay, sau thành công ấy Nole bắt đầu có bước vào giai đoạn sa sút. Liên tục thi đấu không thành công, cuối năm 2016, Nole bị Andy Murray vượt mặt giành ngôi vị số 1 thế giới. Bước vào mùa giải năm 2017, Nole vẫn chưa tìm lại được phong độ xuất sắc và chưa có danh hiệu sau sáu giải đấu lớn (1 giải Grand Slam, 5 giải Masters 1000), trong đó tay vợt số 2 thế giới không thể bảo vệ bốn danh hiệu vô địch.
Trước sự sa sút có dấu hiệu ngày càng trầm trọng, Djokovic đã bắt đầu có những thay đổi rất mạnh mẽ. Sau khi thất bại ở chung kết Rome Masters vào cuối tháng 5 vừa qua, Djokovic lập tức mời Andre Agassi về làm huấn luyện viên, hỗ trợ anh từ Roland Garros. Trước đó không lâu, tay vợt người Serbia cũng hoàn thành mọi thủ tục để trở thành đại sứ thương hiệu mới của Lacoste. Tay vợt số 2 thế giới bắt đầu sử dụng trang phục của hãng thời trang Pháp từ chính giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Lacoste cho ra đời bộ sưu tập trang phục thể thao thi đấu dành riêng cho Novak Djokovic với bốn mẫu khác nhau, mỗi mẫu thiết kế mang một ý nghĩa, phù hợp với cả những giải đấu có yêu cầu về chuẩn trang phục (như Wimbledon).
Bộ sự tập trang phục thi đấu Lacoste dành riêng cho Djokovic
Sự kết hợp giữa hãng thời trang danh tiếng của nước Pháp với Djokovic ở thời điểm hiện tại được xem là sự giao thoa hoàn hảo. Thương hiệu thời trang Lacoste có lịch sử sự gắn kết chặt chẽ với quả bóng nỉ khi người sáng lập thương hiệu này là René Lacoste, một tay vợt tennis huyền thoại ở những năm 20 thế kỉ 19. Trong giai đoạn 1920 - 1930, René Lacoste vô địch 7 giải Grand Slam nội dung đánh đơn, 3 danh hiệu vô địch đánh đôi, ông đứng số 1 trên bảng xếp hạng thế giới năm 1926, 1927. René Lacoste có biệt danh “Cá sấu” kể từ khi thắng cược với đội trưởng tuyển tennis Pháp tại David Cup, phần thưởng là một chiếc túi được làm thủ công bằng da cá sấu. Sau này khi tham gia kinh doanh, hình ảnh “Cá sấu” được René Lacoste chọn làm biểu tượng hãng thời trang do ông sáng lập.
Djokovic sẽ tìm lại thành công nhờ “Cá sấu”?
Năm 1933, René Lacoste tạo nên một cuộc cánh mạng thời trang cho làng banh nỉ khi cho ra đời chiếc áo thun tay ngắn (Polo Lacoste L.12.12). Nhìn vào làng banh nỉ hiện nay, Djokovic phù hợp nhất để đưa “Cá sấu” trở lại sân bóng. Tay vợt người Serbia nằm trong nhóm Big Four - tốp bốn tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay (thủa trước Lacoste cùng Jean Borotra, Jacques Brugnon, and Henri Cochet được ví như bốn chàng ngự lâm quân của làng banh nỉ Pháp), Nole đang sở hữu gia tài danh hiệu khổng lồ với 12 danh hiệu Grand Slam, 30 danh hiệu Masters 1000. Nole có lối chơi sáng tạo, nhạy bén và nhanh nhẹn, giống phong cách lịch lãm mà Lacoste theo đuổi.
Sự giao thoa hoàn hảo giữa Lacoste và Djokovic
Kết hợp với Lacoste sẽ không chỉ là thương vụ về thương mại đối với Nole, bởi với truyền thống của hãng thời trang được xây dựng từ một huyền thoại của làng banh nỉ, ít nhiều giúp Nole hưng phấn hơn khi khoác mình trang phục thi đấu của Lacoste. Bản thân tay vợt người Serbia tỏ ra vô cùng vui mừng khi trở thành đại sứ thương hiệu của hãng thời trang Pháp. “Thật tự hào khi là một phần của câu chuyện mang tính cách mạng của Lacoste, một câu chuyện vẫn còn kéo dài cho tới tận ngày nay. Tôi cảm thấy tự hào khi là một chú cá sấu mới”, Djokovic đăng trên Twitter.
Từ Lacoste tới Agassi, Djokovic đang sở hữu những tiền đề thuận lợi giúp anh bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch ở Roland Garros. Trên thực tế tay vợt người Serbia đang thi đấu tốt, anh giành chiến thắng trắng trong hai trận đấu tiên và giành vé vào vòng thứ ba. Tất nhiên, hành trình tới chiếc cúp vô địch Roland Garros 2017 vẫn còn dài, liệu Djokovic có cùng “Cá sấu” giơ cao chiếc cúp vô địch năm nay hay không thì vẫn phải đợi thời gian trả lời.
KM