1. Dòng sự kiện:
  2. Hậu trường nhân vật thể thao
  3. Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon 2024

Các đài Việt Nam nỗ lực đàm phán mua bản quyền AFF Cup 2014

(Dân trí) - Với mục đích phục vụ đông đảo người hâm mộ, hiện tại có ít nhất 4 đài truyền hình Việt Nam đang đàm phán với đối tác để mua bản quyền truyền hình AFF Cup 2014...

Giải bóng đá Đông Nam Á 2014 (AFF Suzuki Cup) chỉ còn hơn một tháng nữa là khởi tranh, nhưng việc đơn vị nắm bản quyền truyền hình (BQTH) của giải đấu là World Sport Group đưa ra mức giá bản quyền giải AFF Cup 2014 là 1,4 triệu USD (khoảng 30 tỷ Việt Nam đồng) đã khiến các đài truyền hình Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc sở hữu gói bản quyền này.

Tại AFF Cup 2012, VTV là đơn vị mua bản quyền truyền hình giải đấu với giá gần 1 triệu USD. Tới kỳ AFF Cup lần này, VTV vẫn được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giới thiệu để đơn vị bán bản quyền truyền hình tiếp cận bán bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup tại Việt Nam, bởi VTV chính là đài truyền hình có lượng phủ sóng rộng nhất, điều đó có thể giúp giải đấu đến được với đông đảo khán giả xem truyền hình trên cả nước.

Tuy nhiên, theo một lãnh đạo VTV, đài này sẽ không mua bằng mọi giá. Trả lời trên báo chí, một lãnh đạo của VTV cho biết, WSG đang đưa ra mức giá rất cao, do đó VTV sẽ nỗ lực đàm phán để mua với giá phải chăng nhất, nếu cao quá sẽ không mua. Cũng phải nói thêm, nếu WSG không bán bản quyền giải đấu cho VTV hoặc một đài nào đó tại Việt Nam thì cũng không bán được cho ai.

Với một giải đấu ở “vùng trũng” chỉ có hơn 10 trận và tuyển Việt Nam thi đấu tối thiểu 3 trận vòng bảng trên sân nhà Mỹ Đình, mức giá này là quá cao. Được biết, hiện đã có 4 đài Việt Nam đang đàm phán với đối tác để mua bản quyền AFF Cup 2014. Ông Trần Văn Úy, tổng giám đốc SCTV (đơn vị vừa mua bản quyền truyền hình Asiad 17), xác nhận SCTV đang đàm phán để mua bản quyền AFF Suzuki Cup 2014.

Giá WSG đưa ra với SCTV là dưới 1 triệu USD, kèm theo đó là đề nghị sản xuất tín hiệu cho toàn bộ các trận đấu tại bảng A diễn ra trên sân Mỹ Đình. Như vậy, WSG đã đưa ra những mức giá khác nhau với các đài Việt Nam, tuỳ thuộc vào mức phủ sóng của các đài này.

Lê Cường