Barclays bơm “tiền tấn” để tiếp tục tài trợ Premier League

(Dân trí) - Sau khi dính phải bê bối thao túng lãi suất và bị chính quyền Hoa Kỳ phạt nặng, ngân hàng quốc gia Anh Barclays đã buộc phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để gia hạn hợp đồng tài trợ với Premier League nhằm cải thiện hình ảnh.

Ngân hàng quốc gia Anh, Barclays đã tiếp tục đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với BTC Premier League đến hết mùa giải 2015/16, qua đó Barclays tiếp tục được đưa hình ảnh của mình vào giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh này. Bên cạnh đó ngân hàng này tiếp tục được hưởng quyền lợi trong marketing, phân phối vé cũng như tổ chức trận đấu.

Barclays phải chi đậm tiền mới có thể gia hạn hợp đồng tài trợ với Premier League
Barclays phải chi đậm tiền mới có thể gia hạn hợp đồng tài trợ với Premier League

Đây có thể xem là một thành công đối với Barclays khi Premier League là một miếng bánh rất béo bở dành cho tiếp thị và quảng cáo với sức hút rất lớn mà giải đấu này mang lại. Tuy nhiên, đối tác lâu năm của Premier League này đã phải chi ra nhiều tiền hơn rất nhiều mới có thể tiếp tục duy trì được hợp đồng sau khi thương hiệu của ngân hàng này đã phần nào bị hoen ố vì thao túng lãi suất từ năm 2005 đến năm 2009.

Barclays đã bị chính quyền Hoa Kỳ phạt mức tiền kỷ lục lên tới 435 triệu USD vào tuần trước. Ngoài ra, ông Bob Diamond, giám đốc điều hành Barclays, người thường xuyên đại diện trao danh hiệu Premier League cho đội vô địch cũng đã phải từ chức. Nhằm giữ uy tín, ngân hàng quốc gia Anh đã phải xúc tiến gia hạn hợp đồng với BTC Premier League dù hợp đồng cũ vẫn còn một mùa nữa mới đáo hạn.

Tổng số tiền mà Barclays sẽ tài trợ cho Premier League sẽ lên tới 185 triệu USD, nhiều hơn tới 40 triệu USD so với hợp đồng cũ đã ký trước đây. Ngoài hợp đồng béo bở với Barclays, một minh chức khác cho sức hấp dẫn và thành công của Premier League chính là việc tháng trước, BTC giải đấu vừa ký hợp đồng bản quyền phát sóng từ năm 2013 đến 2016 với giá trị lên tới 4.65 tỉ USD, tăng 70% so với gói bản quyền từ 2010 đến 2013.

Ngoài ra, Premier League cũng chính là giải đấu tạo được sức hút lớn nhất thế giới vào thời điểm hiện tại khi được phát sóng tới 212 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, tới 650 triệu hộ gia đình và khoảng 4.7 tỉ người xem.

Ngọc Trung

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm