Barcelona nhận tài trợ áo đấu siêu “khủng”

(Dân trí) - Từ mùa giải tới trên áo của các cầu thủ Barcelona sẽ chính thức có logo thương mại đầu tiên. Đổi lại đội chủ sân Nou Camp sẽ thu về 150 triệu euro trong vòng 5 năm tới chỉ riêng từ tiền tài trợ áo đấu.

 
Khác với các đội bóng tại châu Âu, suốt 111 năm kể từ khi ra đời đến nay Barcelona luôn từ chối mọi lời đề nghị quảng cáo của các doanh nghiệp trên áo đấu của mình. Chỉ từ năm 2006, lần đầu tiên người ta mới thấy các cầu thủ của sân Nou Camp mặc áo có in logo của một đơn vị khác, nhưng đó là biểu tượng của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Barca không hề thu phí.
 

Barcelona nhận tài trợ áo đấu siêu “khủng” - 1

Barcelona sẽ có nhà tài trợ áo đấu đầu tiên từ mùa tới

Đây được xem như hành động khá cao thượng của BLĐ CLB khi quảng bá cho một tổ chức hoạt động vì trẻ em toàn cầu. Tuy nhiên, trước sức ép tài chính cũng như những lời mời hậu hĩnh khó từ chối, từ mùa tới áo đấu của La Blaugrana sẽ có thay đổi sau khi BLĐ CLB quyết định ký hợp đồng tài trợ với Qatar Foundation. Thỏa thuận vừa được các bên hoàn tất trị giá 150 triệu euro, có thời hạn 5 năm và có thể còn tăng lên 170 triệu euro.

CLB xứ Catalan cho biết logo của UNICEF vẫn sẽ tiếp tục được tồn tại trên áo đấu nhưng họ sẽ tìm một cách nào đó để dung hòa với nhà tài trợ mới. Trong trường hợp không thể tìm ra giải pháp thì Qatar Foundation đương nhiên là logo duy nhất được Messi và các đồng đội mang trên áo.

“Với thương vụ này Barcelona tiếp tục khẳng định mình là thương hiệu hàng đầu trong làng bóng đá thế giới”, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus hồ hởi. “Hiện các chuyên gia marketing đang làm việc để tìm tiếng nói chung cho logo của UNICEF và Qatar Foundation”.

Đây được xem là bước đi cần thiết của Barca sau khi tình hình kinh tế của họ có dấu hiệu suy yếu với khoản lỗ 77 triệu euro trong mùa vừa qua. Chủ tịch Sandro Rosell khẳng định: “Chúng tôi ký kết hợp đồng này vì nó sẽ đem lại nguồn thu cho các khác khoản chi của CLB. Hợp đồng này sẽ giúp giảm bớt các khoản thua lỗ. Tình hình kinh tế hiện đang diễn biến tệ hơn chúng tôi nghĩ cũng như những gì các chuyên gia nói với chúng tôi”.

Trước những lời chỉ trích từ huyền thoại Johan Cruyff rằng Barcelona đã bán rẻ niềm tự hào của CLB để đổi lại những tấm séc, ông Rosell thẳng thắn: “5 năm trước tôi cũng là người phản đối việc này và tôi đã đúng. Nhưng giờ chính là thời điểm thích hợp.

Qatar foundation được thành lập để cung cấp các nguồn lực. Họ được Chính phủ Qatar lập ra để thúc đẩy sự phát triển của thể thao và chính là những người sẽ chi trả cho chúng tôi. Đây là cách duy nhất để giải quyết tình hình nợ nần của CLB, là giải pháp marketing tốt nhất và việc BLĐ chọn phương án này là dễ hiểu”.

Hoàng Tùng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm