Tuần báo nổi tiếng nhất Australia “về vườn” vì internet
(Dân trí) - The Bulletin, tuần báo lâu đời và nổi tiếng nhất Australia, sẽ phải ngừng phát hành ngay lập tức vì số lượng ấn bản bán ra giảm mạnh do các độc giả chuyển hướng sang internet.
Scott Lorson, giám đốc điều hành ACP - Hiệp hội tạp chí sở hữu The Bulletin từ năm 1960, cho hay số ra hôm thứ 4 vừa rồi có thể là ấn bản cuối cùng của The Bulletin, tạp chí ra mắt lần đầu tiên năm 1880 và trở thành một hiệp hội trong lĩnh vực xuất bản của Australia.
Theo số liệu thống kê mới nhất, The Bulletin chỉ tiêu thụ được 57.039 trong tháng 9/2007, giám đáng kể so với con số hơn 100.000 ấn bản vào giữa những năm 1990.
Ông Lorson nói: “Nhiều tuần báo hàng đầu và những tạp chí về các vấn đề thời sự toàn cầu cũng có chung khuynh hướng như vậy. Sự sụt giảm này ở một mức độ là do tác động của internet. Đây là một ngày buồn đối với tất cả chúng tôi”.
The Bulletin được sáng lập bởi 2 nhà báo Sydney là J.F. Archibald và John Haynes vào năm 1880. Kể từ khi ra đời, tạp chí này đã qui tụ nhiều cây viết tài năng nhất của Australia và trở thành tờ báo nhiều uy tín. Thậm chí khi đang gặp khó khăn trong thời gian gần đây, The Bulletin vẫn tiếp tục mang đến cho độc giả những câu chuyện kinh tế và chính trị lớn được đông đảo bạn đọc quan tâm.
Kể từ năm 1960, The Bulletin thuộc quyền sở hữu của ACP, đế chế tạp chí do Frank Packer và sau này con trai Kerry của ông lãnh đạo. Sau đó, The Bulletin đã bước vào giai đoạn phát triển với số lượng ấn bản tăng cao và có sức ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, 2 năm trước, Kerry Packer qua đời và người con trai James đã bán công ty mẹ của ACP cho một công ty nước ngoài.
ACP là nhà xuất bản tạp chí lớn nhất Australia, với hơn 85 loại tạp chí khác nhau ở Australia và nước ngoài, trong đó có những tạp chí danh tiếng như The Australian Women's Weekly, Woman's Day, Dolly, Cleo và Cosmopolitan.
Ánh Ninh
Theo AFP