Thêm một ngôi làng “Made in China” nhái phong cách châu Âu
(Dân trí) - Tới thăm làng Florentia tại Trung Quốc, du khách dễ dàng nhận ra các công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu với các thiết kế hình mái vòm, một con kênh lớn, những cây cầu và một toà nhà giống hệt đấu trường Coliseum ở thành Rome.
Làng Florentia thực chất là một trung tâm thương mại hạng sang mang phong cách Italia. Trung tâm rộng khoảng 200.000m2, được xây dựng trên một khu đất xưa kia là cánh đồng ngô với chi phí đầu tư lên tới 220 triệu USD.
Việc xây dựng Làng Florentia bắt đầu hồi tháng 1/2010. Một năm sau đó, ngôi làng được mở cửa.
Tầng lớp trung lưu mới nổi tại Trung Quốc vốn đam mê các thương hiệu và lối sống phương Tây, nhưng với những người không đủ điều kiện chi trả cho một chuyến du lịch tới Paris, Rome hay London thì giờ đây họ đã có một lựa chọn ngay ở trong nước.
Florentia có các ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Italia với các mái vòm đặc trưng ở Florentine, một con kênh lớn chảy qua trung tâm làng, những cây cầu đi bộ kiểu Italia và một toà nhà “nhái” đấu trường Coliseum ở Rome.
Trung tâm thương mại Florentia là nơi hội tụ của hầu hết các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm lớn nhất thế giới như Versace, Fendi, Tod's, Burberry, Prada… Ngôi làng được thiết kế để đủ chỗ cho gần 200 cửa hiệu. Hiện 128 hãng đã mở cửa hiệu tại đây, với 4 cửa hiệu khác dự kiến khai trương trong tháng 6.
Florentia chỉ là một trong hàng loạt trung tâm thương mại mới mọc trên khắp Trung Quốc trong những năm gần đây nhằm đáp ứng “cơn khát hàng hiệu” của người dân địa phương.
Làng Florentia được tập đoàn thời bán lẻ và nhà phát triển bất động sản hạng sang RDM của Italia đầu tư xây dựng. Làng Florentia tại Thiên Tân cũng là trung tâm thương mại đầu tiên của RDM tại Trung Quốc.
Tổng hợp