Nước lũ nhấn chìm hầm chui Trung Quốc trong 5 phút, hàng trăm xe mắc kẹt
(Dân trí) - Một hầm chui ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị lũ lụt nhấn chìm chỉ trong 5 phút, khiến hàng trăm xe cộ kẹt lại. Hàng chục người có thể đã thiệt mạng.
SCMP đưa tin, công việc thông lại hầm ngầm Jingguang, nơi hàng chục người bị nghi có thể đã bị chết đuối ở thành phố Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc vẫn đang tiếp tục vào hôm nay, 24/7.
Chính quyền chưa công bố con số tử vong chính thức, nhưng nhiều người đã đăng thông tin lên mạng xã hội, thông báo rằng họ đang tìm kiếm thành viên gia đình bị mất tích, với lo ngại rằng những người này có thể vẫn đang mắc kẹt dưới đường hầm ngầm.
Theo tỉnh Hà Nam, khoảng 7,5 triệu người đang bị ảnh hưởng bởi trận đại hồng thủy "nghìn năm có một" trong tuần này. Ít nhất 56 người đã thiệt mạng. Khoảng 585.000 người phải rời nơi ở đi di tản.
Truyền thông Trung Quốc cho hay, đường hầm Jingguang ở Trịnh Châu đã bị ngập nước lũ chỉ trong 5 phút vào tối 20/7, khiến hàng trăm xe cộ kẹt lại phía trong.
Một công nhân từ công ty thiết bị cứu trợ khẩn cấp Fujian Qiaolong cho biết việc thông lại hầm vẫn đang diễn ra và một số khu vực trong hầm vẫn đang ngập trong dòng nước sâu tới 2 m. Một số phương tiện đã được trục vớt ra, nhưng vẫn còn nhiều chiếc xe khác chìm ở dưới đáy của hầm và có thể sẽ cần thêm một ngày để hút được hết nước ra ngoài.
Hầm Jingguang có một nhánh dài 2km băng qua khu vực đông đúc dân cư ở trung tâm Trịnh Châu và đây là đoạn thường xảy ra ùn tắc vào mùa mưa. Trang tin Yicai cho hay, một số thi thể của nạn nhân đã được vớt lên khi đội cứu hộ kéo những chiếc xe hơi ra.
Hôm 22/7, trang tin Caixin cho biết, có ít nhất 2 người đã thiệt mạng đã được tìm thấy trong hầm Jingguang.
Trận lũ lụt lịch sử ở Hà Nam đã chứng kiến lượng mưa trong 3 ngày dội xuống bằng tổng lượng mưa trung bình trong một năm, gây ra cảnh tượng đổ nát, tan hoang tại nhiều khu vực.
Một trong những công trình dưới lòng đất khác cũng bị ngập trong trận lũ lần này là hệ thống tàu điện ngầm ở Trịnh Châu. Ít nhất 12 người đã thiệt mạng khi nước lũ tràn xuống các tuyến đường ngầm, chảy vào bên trong các toa tàu thông qua các khe hở, rồi dâng lên đến ngực, thậm chí đến cổ nhiều hành khách.