Nữ giáo viên xinh như thiên thần che đạn cho học sinh trong vụ thảm sát

Họ đã hy sinh bản thân mình để cứu những em nhỏ. 3 “nữ anh hùng” đã không ngại ngần đối mặt với tên ác quỷ để bảo vệ những học sinh mà họ coi như những đứa con thân yêu của mình.

Trong số này có cô giáo trẻ đẹp như thiên thần và mới chỉ có 27 tuổi. Đó là cô Victoria Soto – giáo viên dạy lớp 1.

3 giáo viên bị giết hại tại trường Tiểu học Sandy Hook Elementary School đã hy sinh như những nữ anh hùng khi đang cố gắng tìm cách cứu các em học sinh bé nhỏ thân yêu của họ khỏi cơn mưa đạn điên cuồng của kẻ sát nhân.
 
Theo các quan chức địa phương cho biết, 3 cô giáo trên được xác định là Hiệu trưởng Dawn Hochsprung, 47 tuổi; cô giáo tâm lý học Mary Sherlach, 56 tuổi; và nữ giáo lớp 1 Victoria Soto, 27 tuổi.
 
26 người trong đó có 20 em nhỏ và 6 người lớn đã chết tức tưởi trong vụ thảm sát kinh hoàng do tên Adam Lanza gây ra. Kẻ sát nhân là con trai của một giáo viên nhà trẻ trong trường. Tên này đã bắn chết mẹ tại nhà sau đó lái xe đến thẳng trường học, xả súng điên cuồng giết chết 20 em bé từ 5-10 tuổi và 6 người lớn trước khi tự sát.
 
Theo các nhân chứng kể lại, nữ giáo viên Soto dù còn rất trẻ nhưng đã có hành động khiến bất kỳ ai cũng phải khâm phục. Cô đã lao người ra chắn giữa tên sát nhân và những em học sinh của mình.
 
Một người thân của cô giáo trẻ Soto cho biết, cô giáo đã lấy thân mình che cho các em nhỏ, dồn các em vào một căn phòng nhỏ và sau đó trực tiếp đối mặt với tên ác quỷ đang điên cuồng xả súng.

 

 Cô giáo trẻ Soto với nụ cười đẹp như thiên thần.

 Cô giáo trẻ Soto với nụ cười đẹp như thiên thần.


 “Em ấy đã đứng chắn giữa tên sát nhân và những học sinh của mình. Đó là thời điểm em bị kẻ tấn công bắn và giết hại”,  anh họ của cô giáo Soto - Jim Wiltsie cho biết.
 
“Tôi rất tự hào vì Vicki luôn có bản năng để bảo vệ các em nhỏ trước mối nguy hiểm. Chúng tôi cũng phần nào thanh thản khi biết rằng Vicki đang được làm những gì em ấy yêu thích và trong mắt chúng tôi em ấy là một người hùng”, Viltsie đã nói như vậy về nữ giáo viên Soto. Soto đã dạy học tại trường Tiểu học Sandy Hook được 5 năm.
 
Một học sinh cũ của cô Soto giờ 10 tuổi với khuôn mặt thất thần cho biết, cô giáo Soto “rất xinh đẹp, tốt bụng và vui tính”. Jacob Riley nhớ lại, cô giáo Soto có sở thích nhai kẹo cao su trong lớp học – đây là điều không được phép trong trường học. Theo Riley, cậu thường trêu chọc cô giáo về sở thích trên và cô cũng tinh nghịch trêu chọc lại cậu.
 
Tất cả học sinh đều rất yêu quý cô Soto, cậu học sinh nhỏ cho biết.
 
Ngoài cô giáo Soto, cô Hiệu trưởng Hochsprung và cô giáo tâm lý Sherlach cũng không ngại ngần đối đầu với kẻ sát nhân để bảo vệ những em học sinh thân yêu của họ.

Khi tên ác quỷ Lanza bắt đầu xả súng vào trường học ở khu ngoại ô thành phố Newtown, Connecticut, một số giáo viên đã trốn dưới gầm bàn nhưng cô Hochsprung và cô Sherlach đã không ngần ngại lao ra bên ngoài. Họ chạy ra hành lang để đối mặt với nguy hiểm và họ đã bị giết hại như kiểu bị hành quyết.
 

 

 Cô Hiệu trưởng Hochsprung

 Cô Hiệu trưởng Hochsprung


Cô Diane Day, một bác sĩ của trường, cho biết, cô và nhiều giáo viên khác đang họp với cô Hiệu trưởng Hochsprung và cô Sherlach thì vụ nổ súng xảy ra. “Chúng tôi đã ở đó trong vòng 5 phút. Khi chúng tôi đang trò chuyện thì chúng tôi nghe tiếng nổ “pop pop pop". Tôi đã chui xuống dưới bàn”.
 
“Hiệu trưởng và cô giáo tâm lý lại có ý tưởng khác. Họ chạy ra khỏi chỗ ngồi và chạy về phía có tiếng súng nổ. Họ không hề chần chừ đối đầu với nguy hiểm để xem chuyện gì đang xảy ra”, cô Day kể lại.
 
Cựu giám thị của trường – ông John Reed cho biết, cô Sherlach là người rất nhiệt tình và cực kỳ quan tâm, chăm sóc cho các em học sinh. “Nếu có một người nào đó hội đủ những tiêu chuẩn về bằng cấp và nhân cách để làm việc với các em nhỏ thì chính là cô giáo tâm lý Mary Sherlach”, ông Reed nhận xét.
 

 

 Cô Mary Sherlach

 Cô Mary Sherlach


Cô Mary Sherlach có chồng và hai cô con gái lớn tầm tuổi 20. Cô Mary rất thích làm vườn, đọc sách và xem kịch.
 
Trong khi đó, cô hiệu trưởng Hoschspring đã ly dị và đang sống hạnh phúc với người chồng thứ hai. Bạn bè và hàng xóm của cô Hoschspring cho biết, ai cũng có thể nhận thấy cô hiệu trưởng yêu học sinh và trường học của mình như thế nào.
 
“Tôi không nghĩ bạn có thể tìm thấy một nơi nào tích cực hơn để đưa học sinh đến học hàng ngày như ở trường học này”, một tờ báo địa phương cho biết.
 
Ngoài những nữ thiên thần bảo vệ các em trên, một học sinh 8 tuổi khác cũng kể lại, em đã được một cô giáo cứu ở khu vực hành lang khi tiếng súng rộ lên. “Em nhìn thấy một số viên đạn rơi xuống hành lang ngay gần mình và sau đó một cô giáo kéo em vào lớp học của cô”, cậu học sinh cho biết.
 
20 em học sinh và 6 người lớn đã chết tức tưởi khi một kẻ được trang bị vũ khí khắp người xông vào trường tiểu học ở Newtown, Conn., và xả súng điên cuồng vào học sinh cũng như giáo viên. Kẻ sát nhân được xác định là Adam Lanza, 20 tuổi.
 
Một cảnh sát có tên là Paul Vance cho biết, 18 em học sinh chết ngay trong trường trong khi hai em khác chết trong bệnh viện. 6 người lớn cũng đã bị bắn chết, đưa tổng số người thiệt mạng trong vụ xả súng lên tới con số 26. Ngoài con số thương vong ở trường tiểu học, mẹ của Lanza – bà Nancy Lanza cũng đã bị bắn chết tại nhà. Lanza đã bắn mẹ vào mặt rồi sau đó rời nhà với ít nhất 2 khẩu súng cầm tay bán tự động, một khẩu Glock, một khẩu Sig Sauer và một khẩu súng trường bán tự động. Tên này còn mặc cả áo chống đạn.
 
Lanza lái thẳng xe đến Trường Tiểu học Sandy Hook và ở đây hắn đã gây ra một trong những vụ thảm sát tại trường học kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo Kiệt Linh
VnMedia/DM, Tele
Tag :
MỚI NHẤT
Triều Tiên kỷ niệm 1 năm ngày mất lãnh đạo Kim Jong-il
Triều Tiên kỷ niệm 1 năm ngày mất lãnh đạo Kim Jong-il

(Dân trí) - Triều Tiên hôm nay 16/12 đã kỷ niệm ngày giỗ đầu của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, thân phụ của nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 10:42

Bầu cử tại Nhật: Cựu thủ tướng Abe trở lại
Bầu cử tại Nhật: Cựu thủ tướng Abe trở lại

(Dân trí) - Các cơ quan truyền thông Nhật Bản cho hay phe bảo thủ Nhật Bản đã đạt thắng lợi to lớn trong cuộc bầu cử Quốc hội hôm nay 16/12, đưa cựu Thủ tướng Shinzo Abe, một người có lập trường diều hâu, trở lại cầm quyền.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 10:31

Clip tai nạn thương tâm và vô cảm ở Trung Quốc
Clip tai nạn thương tâm và vô cảm ở Trung Quốc

Một đoạn clip từ camera ghi lại cảnh cháu bé 5 tuổi ở Trung Quốc bị tai nạn và chết vì sự vô tâm của những người qua đường đã khiến cư dân mạng nước này sốc và nổi giận.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 11:15

Lãnh đạo Triều Tiên hút thuốc mừng vụ phóng tên lửa
Lãnh đạo Triều Tiên hút thuốc mừng vụ phóng tên lửa

(Dân trí) - Khi hàng ngàn người Triều Tiên đổ xuống đường phố ở Bình Nhưỡng, thì nhà lãnh đạo Kim Jong-un có cách ăn mừng vụ phóng tên lửa thành công vào hôm 12/12 vừa qua theo cách riêng: hút một điếu thuốc chiến thắng!

Chủ nhật, 16/12/2012 - 10:59

Thảm kịch xả súng tại Mỹ: Vì sao vẫn tiếp diễn?
Thảm kịch xả súng tại Mỹ: Vì sao vẫn tiếp diễn?

(Dân trí) - Tổng thống Barack Obama đã rơi nước mắt khi hay tin 20 học sinh tử vong trước họng súng của một thanh niên 20 tuổi tại thành phố Newtown, bang Connecticut. Đây không phải là vụ thảm sát đầu tiên nước Mỹ phải gánh chịu và câu hỏi được đặt ra là vì sao?

Chủ nhật, 16/12/2012 - 10:20

Mỹ: Lại xả súng tại Las Vegas, 2 người chết
Mỹ: Lại xả súng tại Las Vegas, 2 người chết

(Dân trí) – Khi vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook còn khiến người Mỹ chưa hết sốc, người dân Las Vegas lại thêm một lần bàng hoàng với vụ xả súng sáng 16/12 tại khách sạn Excalibur khiến một nạn nhân và hung thủ thiệt mạng.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 10:16

Thủ phạm trong vụ thảm sát tại Mỹ dùng súng trường
Thủ phạm trong vụ thảm sát tại Mỹ dùng súng trường

(Dân trí) - Tay súng đã giết chết 20 em nhỏ và 6 người lớn tại một trường học ở bang Connecticut, Mỹ, đã dùng một khẩu súng trường là vũ khí chính và các nạn nhân không chỉ bị bắn một lần.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 08:05

Chìm thuyền ngoài khơi Hy Lạp, 27 người chết và mất tích
Chìm thuyền ngoài khơi Hy Lạp, 27 người chết và mất tích

(Dân trí) - 18 người di cư đã chết và 9 người khác mất tích khi một chiếc thuyền bị chìm ở ngoài khơi bờ biển Hy Lạp.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 07:39

LHQ công bố kiến nghị mở rộng thềm lục địa của Trung Quốc
LHQ công bố kiến nghị mở rộng thềm lục địa của Trung Quốc

(Dân trí) - Liên hợp quốc (LHQ) đã cho công bố tài liệu do Trung Quốc đệ trình liên quan tới việc mở rộng thêm thềm lục địa của nước này ở biển Hoa Đông, động thái đang khiến Mỹ hết sức lo lắng.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 07:29

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngất xỉu
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngất xỉu

(Dân trí) – Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Hillary Clinton bị chấn thương sau khi xỉu tại nhà và được bác sĩ khuyến cáo phải tạm thời nghỉ việc trong tuần tới.

Chủ nhật, 16/12/2012 - 07:09

Trung Quốc khánh thành tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới
Trung Quốc khánh thành tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới

(Dân trí) - Tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới Bắc Kinh-Quảng Đông sẽ chính thức khánh thành vào ngày 26/12 này, đúng vào dịp sinh nhật cố chủ tịch Mao Trạch Đông, báo chí Trung Quốc hôm nay đưa tin.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 10:10

Trung Quốc trình LHQ khiếu nại về Biển Hoa Đông
Trung Quốc trình LHQ khiếu nại về Biển Hoa Đông

(Dân trí) - Theo Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 14/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đã chính thức trình các tài liệu chi tiết lên Liên hợp quốc khẳng định tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với khu vực biển đảo trên Biển Hoa Đông.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 09:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Xe tăng tự chế "độc" chưa từng thấy
Xe tăng tự chế "độc" chưa từng thấy

Quân nổi dậy Syria tự chế tạo xe tăng nhằm phục vụ cho cuộc chiến của mình, chiếc xe thực chất là chiếc ô tô được bọc thép bên ngoài và được trang bị camera cùng súng máy.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 05:41

Sự hấp dẫn của Biển Đông
Sự hấp dẫn của Biển Đông

Hai năm qua là khoảng thời gian Biển Đông liên tục “dậy sóng” và điều này dường như khiến thế giới dự đoán về cuộc chiến năng lượng trong tương lai gần trên khu vực giàu tài nguyên dầu và khí đốt này.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 03:47

Chế tạo “tổ kén” thoát “ngày tận thế”
Chế tạo “tổ kén” thoát “ngày tận thế”

(Dân trí) - Một nông dân kiêm nhà sáng chế ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc vừa “trình làng” một loạt “tổ kén” mà anh hi vọng có thể là tài sản vô giá trong trường hợp xảy ra thảm họa “tận thế” 21/12.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 03:09

Lãnh đạo thế giới bàng hoàng trước vụ xả súng tại Mỹ
Lãnh đạo thế giới bàng hoàng trước vụ xả súng tại Mỹ

(Dân trí) - Các nhà lãnh đạo thế giới đều bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn trước vụ xả súng khiến 20 em nhỏ và 6 giáo viên tại một trường học ở Mỹ thiệt mạng vào ngày 14/12. Đây là một trong những vụ xả súng đẫm máu nhất tại trường học ở Mỹ.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 01:11

Cảnh sát truy tìm kẻ dọa nổ súng ở đền thờ Hồi giáo tại Mỹ
Cảnh sát truy tìm kẻ dọa nổ súng ở đền thờ Hồi giáo tại Mỹ

(Dân trí) - Cảnh sát California hiện đang tìm kiếm người đàn ông được cho là đã vào một đền thờ Hồi giáo ở bang này, tuyên bố có súng và đe dọa giết tất cả mọi người.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 12:41

NASA tiếp tục bác bỏ tin đồn "Ngày tận thế"
NASA tiếp tục bác bỏ tin đồn "Ngày tận thế"

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một đoạn video để giải thích vì sao thế giới sẽ không diệt vong vào ngày 21/12 tới.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 12:23

Trò ú tim của láng giềng gần
Trò ú tim của láng giềng gần

ASEAN không còn có thể ngồi yên khi mà các cường quốc đang sử dụng khối như một sân khấu để thể hiện những quan ngại an ninh của họ.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 11:46

Tổng thống Venezuela đã nói chuyện được với gia đình
Tổng thống Venezuela đã nói chuyện được với gia đình

(Dân trí) – Bộ trưởng thông tin Venezuela cho biết Tổng thống Chavez đã nói chuyện với người thân trong gia đình và tiến trình phục hồi hậu phẫu ung thư của ông hiện "khả quan".

Thứ bảy, 15/12/2012 - 11:10

Cận cảnh vụ thảm sát kinh hoàng tại Mỹ
Cận cảnh vụ thảm sát kinh hoàng tại Mỹ

(Dân trí) - Cả thành phố Newtown ở bang Connecticut đã choáng váng trước vụ xả súng đẫm máu ở trường tiểu học Sandy Hook, khi 26 người, trong đó có 20 em nhỏ bị giết hại. Tay súng cũng đã thiệt mạng.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 09:59

Vụ thảm sát tại trường học Mỹ: Hung thủ trước đó đã giết chết mẹ
Vụ thảm sát tại trường học Mỹ: Hung thủ trước đó đã giết chết mẹ

(Dân trí) - Giới chức trách Mỹ đã xác định được hung thủ của vụ xả súng kinh hoàng vào một trường tiểu học, làm 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng, là thanh niên mới 20 tuổi. Được biết hung thủ trước đó đã giết mẹ tại nhà.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 09:36

Mỹ, Đức triển khai tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ
Mỹ, Đức triển khai tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ

(Dân trí) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã ra lệnh triển khai hai dàn phóng tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Quốc hội Đức cũng đã chính thức thông qua quyết định tương tự, động thái được NATO lập tức bày tỏ hoan nghênh.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 08:08

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Israel bất ngờ từ chức
Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Israel bất ngờ từ chức

(Dân trí) - Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman đã bất ngờ công bố quyết định từ chức, sau khi bị Trưởng công tố Yehuda Weinstein tống đạt cáo buộc gian lận và bội tín.

Thứ bảy, 15/12/2012 - 07:38