Người Trung Quốc chi tiêu 21 tỷ USD cho du lịch dịp nghỉ lễ
(Dân trí) - Chi tiêu du lịch của người Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ 1/5 lần đầu tiên vượt mức trước đại dịch, cho thấy xu hướng phục hồi của nền kinh tế.
Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn báo cáo công bố ngày 4/5 của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho hay, doanh thu từ du lịch nội địa dịp nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5 của nước này đạt 148 tỷ tệ (21 tỷ USD). Con số này tăng 129% so với năm ngoái và tăng 101% so với năm 2019, thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.
Khoảng 274 triệu người thực hiện các chuyến du lịch nội địa trong dịp nghỉ lễ này, tăng 19% so với năm 2019. Người dân Trung Quốc đổ đến các điểm du lịch sau khi chính phủ dỡ bỏ những biện pháp phòng dịch Covid-19 cuối cùng hồi đầu năm nay. Theo trang web Trip.com, số vé du lịch nội địa bán ra dịp nghỉ lễ vừa qua cao gấp 9 lần so với năm ngoái và hơn 2 lần so với năm 2019.
Ngoài ra, lượng du khách ra nước ngoài cũng tăng vọt. Cụ thể, số chuyến du lịch quốc tế tăng gần 700% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Dữ liệu ngành du lịch dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động cùng với số liệu ngành dịch vụ trong tháng 4 là những tín hiệu tích cực cho đà phục hồi của lĩnh vực dịch vụ, tiêu dùng (của Trung Quốc) trong những tháng tới", ngân hàng Goldman Sachs nhận định.