1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Người trẻ Trung Quốc thích thú với hộp hẹn hò để "chống ế"

Thanh Thành

(Dân trí) - "Hộp chống ế" đang trở thành xu hướng gần đây tại Trung Quốc, trong đó một người chỉ cần bỏ ra 1 nhân dân tệ để "mua" được địa chỉ liên hệ trên mạng xã hội của một đối tác tiềm năng.

Người trẻ Trung Quốc thích thú với hộp hẹn hò để chống ế - 1

Mọi người chỉ cần trả 1 nhân dân tệ để có được cách thức liên hệ trên mạng xã hội của một người lạ (Ảnh: Baidu).

Những chiếc hộp hẹn hò lần đầu tiên xuất hiện tại các chợ đêm ở một số thành phố lớn của Trung Quốc vài tháng trước, khi các chủ quầy hàng giới thiệu hai chiếc hộp, một chiếc có thông tin khách hàng nam và một chiếc là khách hàng nữ, báo Yangcheng Evening News đưa tin.

Khách hàng chỉ cần trả 1 nhân dân tệ để lấy số tài khoản WeChat từ một chiếc hộp hoặc để lại thông tin của mình. Khi có tài khoản WeChat của một người lấy trong hộp, khách hàng có thể liên lạc và thử hẹn hò giấu mặt.

"Sau khi để lại địa chỉ liên lạc trong hộp, tôi tò mò không biết ai sẽ chọn mình. Toàn bộ quá trình giống như mở một hộp mù (hộp quà chứa một món đồ chơi bí ẩn) vậy. Thật là phấn khích", một người cho biết.

"Chính điều này mang đến cho mọi người thích thú, tò mò và muốn thử", một chủ quầy hàng ở quận Tainhe, Quảng Châu cho hay.

Một chủ cửa hàng khác cho hay, khách hàng nam có xu hướng mua địa chỉ liên hệ của một đối tác tiềm năng, trong khi phụ nữ có xu hướng để lại thông tin của mình trong hộp. Ước tính có hàng triệu phụ nữ thành thị bị liệt vào danh sách "bị ế", nghĩa là họ không kết hôn sau tuổi 25, và háo hức chờ được liên lạc.

"Cơ sở của tôi mở cửa từ 19- 22 giờ, kiếm được khoảng 50 nhân dân tệ (7,83 USD) mỗi ngày", một chủ cửa hàng nói. 

Các hộp hẹn hò cũng được bán trên những trang web thương mại điện tử với giá tương tự. Các cửa hàng trực tuyến cũng đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị bằng cách miễn phí cho những khách hàng để lại địa chỉ liên hệ của họ vào những thời điểm nhất định.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình Sun Hao ở Bắc Kinh cho rằng, sự phổ biến của các hộp hẹn hò cho thấy mong muốn giao tiếp xã hội mạnh mẽ của thế hệ trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, cô cũng cảnh báo: "Tôi muốn nhắc nhở rằng mọi người cần sáng suốt và không nên dễ dàng tin vào người lạ".

Yan Bing, Giám đốc Công ty Luật Yuntong có trụ sở tại Bắc Kinh, cho rằng vì khách hàng sẵn sàng để lại địa chỉ liên hệ nên tất nhiên chủ cửa hàng có thể chia sẻ thông tin của họ với khách hàng khác. "Nhưng nếu họ tiết lộ thông tin đó vì các mục đích khác, như bán nó cho các nhà phân phối quảng cáo, thì đó là bất hợp pháp".