1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Nàng mèo Hello Kitty được phong đại sứ du lịch

(Dân trí) - Cô nàng mèo Kitty của Nhật suốt nhiều năm qua đã xây dựng được không ít biểu tượng: là “diva” thời trang, là hiện tượng thương mại toàn cầu, là biểu tượng văn hóa nhạc pop. Và giờ cô mèo có khuôn mặt như trăng rằm này còn là “đặc phái viên của chính phủ”.

Bộ du lịch Nhật Bản hôm qua đã phong cô mèo Hello Kitty làm đại diện cho Nhật ở Trung Quốc và Hồng Kông, những nơi mèo Hello Kitty đã trở nên quá nổi tiếng và được trẻ em và phụ nữ trẻ rất yêu mến. Các quan chức Nhật hi vọng cô nàng đại sứ sẽ hấp dẫn được một lượng lớn hơn nữa khách du lịch đổ vào Nhật Bản, tiến tới mục tiêu thu hút 10 triệu khách du lịch nước ngoài tới thăm quan Nhật mỗi năm.

 

Năm ngoái, số lượng khách du lịch tới Nhật đạt con số kỷ lục, 8,35 triệu khách, tăng 60% kể từ khi chính phủ nước này bắt đầu chiến dịch quảng bá “Hãy tới thăm Nhật” vào năm 2003.

 

Khách từ Trung Quốc và Hồng Kông trong năm ngoái chiếm 16,5%. Chính vì vậy mà năm nay khách ở hai nơi này là mục tiêu hướng tới của Nhật, để trở thành nhóm khách du lịch lớn thứ hai sau Hàn Quốc vào đất nước mặt trời mọc.

 

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch công ty Sanrio Co. (công ty “cha đẻ” của mèo Kitty) gọi việc bổ nhiệm Hello Kitty là “một vinh dự” và cam kết sẽ “làm hết mình để thu hút khách du lịch”.

 

Các đại sứ thiện chí về du lịch khác của Nhật còn có ca sỹ Hàn Quốc Younha, diễn viên Nhật Yoshino Kimura và bộ đôi nhạc pop/rock Nhật Puffy AmiYumi.

 

Hồi tháng ba vừa qua, Bộ Ngoại giao Nhật cũng phong chú mèo máy Đô-rê-mon là “đại sứ nhựa anime” của nước này. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên Bộ du lịch Nhật trao danh hiệu đại sứ cho một nhân vật không có thực.

 

Được nhà thiết kế Sanrio cho ra đời vào năm 1974, Hello Kitty lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc ví nhựa đựng đồng xu. Hình ảnh của cô mèo dễ thương này ngày nay có mặt trên hầu hết các nhãn hiệu trên thế giới, tô điểm cho khoảng 50.000 sản phẩm ở 60 quốc gia khác nhau.

 

Ở Trung Quốc, thậm chí còn có cả “cơn sốt mèo Kitty”. Hồi đầu năm nay có hẳn một chuyến lưu diễn ca nhạc, chi phí nhiều triệu đô la, với chủ đề Hello Kitty được tổ chức ở Bắc Kinh. Và hiện chuyến lưu diễn này vẫn đang được thực hiện vòng quanh Trung Quốc. Sau đó, chương trình  Hello Kitty's Dream Light Fantasy sẽ lên đường tới Malaysia, Singapore và Mỹ trong vòng ba năm tới.

 

Theo thông tin chính thức của Sanrio, Hello Kitty hiện đang sống cùng gia đình ở London. Tuy nhiên, không rõ cô nàng mèo dễ thương này có thường xuyên về thăm Nhật hay không.

 

Trang Thu

Theo AFP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm