1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Mưa đá dội nứt kính buồng lái, thủng mũi máy bay ở Italia

Đức Hoàng

(Dân trí) - Trận mưa đá dữ dội đã làm nứt kính buồng lái, thủng phần mũi của máy bay dự kiến khởi hành từ Italia tới Mỹ.

Mưa đá dội nứt kính buồng lái, thủng mũi máy bay ở Italia - 1

Mũi của chiếc Boeing bị vỡ do trúng mưa đá (Ảnh: Newsweek).

Theo Newsweek, vụ việc xảy ra hôm 13/7 khi máy bay Boeing 777-31H của hãng Emirates (Các Tiểu vương Quốc Ả rập Thống nhất) dự kiến di chuyển từ sân bay Malpensa, Italia tới Mỹ thì bị trúng mưa đá trên độ cao 4.572 m.

Sau đó, chiếc máy bay buộc phải bay vòng vòng gần 100 phút trên không trung để cạn hết nhiên liệu trước khi hạ cánh trở lại sân bay xuất phát.

Emirates không đưa ra thông tin gì về thương vong liên quan tới vụ việc, trong khi đó, các bức ảnh chụp lại chiếc Boeing cho thấy phần kính chắn gió buồng lái bị nứt, phần mũi máy bay bị thủng, thân máy bay, bao gồm cả khu vực gần cánh, bị hư hại.

Theo Newsweek, một số viên đá trong trận mưa có thể có đường kính tới 6,5 cm, tương đương một quả bóng trong môn quần vợt.

Theo giới chức sân bay Malpensa, máy bay bị trúng mưa đá khi đang bay vào giữa khu vực núi Alps của Italia và Thụy Sĩ. Vào thời điểm đó, một số cơn bão dữ dội đang tấn công khu vực bắc Âu.

Mưa đá dội nứt kính buồng lái, thủng mũi máy bay ở Italia - 2

Kính chắn gió bị nứt (Ảnh: Newsweek).

Vì chuyến bay của Emirates là xuyên Đại Tây Dương nên máy bay được bơm đầy khoang nhiên liệu. Việc bay vòng vòng để đốt hết nhiên liệu là cần thiết để giảm thiểu khả năng máy bay bị nổ khi chạm đất nếu trận mưa đá làm hỏng cánh hoặc thiết bị hạ cánh.

Ngoài ra, theo giới chức sân bay, gió lớn cũng đã gây khó cho máy bay khi hạ cánh. Nó đã phải thử tới lần thứ 2 mới có thể đáp an toàn xuống được đường băng.

Hành khách trên chuyến bay Emirates sau đó được chuyển sang chuyến bay mới để bay tới Mỹ một ngày sau đó.

Các máy bay của Airbus và Boeing thường được trang bị buồng lái 2 lớp. Nếu một lớp bên ngoài bị nứt hoặc vỡ, phi công vẫn có thể điều khiển máy bay khi lớp bên trong vẫn còn nguyên.

Mưa đá dội nứt kính buồng lái, thủng mũi máy bay ở Italia - 3

Phần thân chiếc Boeing bị hư hại do mưa đá (Ảnh: Newsweek).