1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa”

(Dân trí) - Một trong những đại lộ lớn nhất, nổi tiếng nhất thế giới ở Paris, Champs-Elysees, đã được biến thành không gian xanh bất tận dưới bàn tay của những nông dân trẻ Pháp.

 Đây là sự kiện được các nông dân trẻ Pháp tổ chức nhằm nêu bật những khó khăn tài chính của họ, do giá sản phẩm nông nghiệp xuống thấp.

 

Hàng trăm ngàn cây cối, hoa quả cùng 8.000 khoảnh đất nhỏ đã được xe tải chở đến đại lộ vào buổi đêm và sáng hôm sau, đại lộ đã biến thành không gian xanh bất tận.

 

Ước tính hơn 1 triệu người sẽ tới thăm quan đại lộ trong dịp này.

 

Sự kiện do Hiệp hội nông dân trẻ Pháp, những người ở độ tuổi dưới 35, tổ chức vào dịp cuối tuần vừa qua. Chi phí cho sự kiện lên tới 4,2 triệu euro và sự kiện được kỳ vọng sẽ là dịp để nông dân Pháp giới thiệu về quá trình sản xuất các sản phẩm của họ.

  



Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 1
Nông dân Pháp đã biến đại lộ Champs-Elysees thành một khu vườn xanh bất tận.

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 2
Hàng trăm ngàn cây cối, hoa quả đã được đưa đến đại lộ trong đêm để biến một trong những đại lộ nổi tiếng nhất thế giới
thành một vạt xanh tươi ngút ngàn.

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 3
Vạt xanh đó trải dài 1,2km.

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 4

Nông dân Pháp muốn nêu bật những khó khăn mà họ đang phải đối mặt.

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 5

Sự kiện đã biến thành một cuộc triển lãm giới thiệu về cách thức sản xuất nông sản của nông dân Pháp, từ nhân giống cừu, cho đến trồng nho làm rượu vang.

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 6

Việc chuẩn bị cho sự kiện bắt đầu từ cuối ngày chủ nhật vừa qua.

Khi đại lộ nổi tiếng nhất Paris được “đồng nội hóa” - 7
Sự kiện ước tính thu hút hàng triệu người trong vòng 2 ngày.

 

 

Phan Anh

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm