2. Xung đột Israel - Hezbollah
  3. Ukraine tấn công tỉnh Kursk
  4. Xung đột leo thang ở Trung Đông

Khẩn cấp giải cứu phà chở 466 người của Ý bị cháy trên biển

(Dân trí) - Các lực lượng cứu hộ Hy Lạp đang khẩn trương giải cứu một chiếc phà của Ý chở theo 466 người gặp hỏa hoạn khi đang trên hành trình từ Hy Lạp sang Ý.

Chiếc phà của Ý chở 466 người gặp hỏa hoạn trên biển.

Chiếc phà gặp nạn có tên Norman Atlantic, khởi hành từ cảng Patras của Hy Lạp vào lúc 5 giờ 30 sáng nay theo giờ địa phương, với 411 hành khách cùng thủy thủ đoàn 55 người.

Vị trí phà gặp nạn nằm cách hòn đảo nhỏ Othonoi của Hy Lạp chừng 33 hải lý. Rất nhiều tàu thuyền hoạt động quanh vị trí của Norman Atlantic đã tiếp cận tìm cách hỗ trợ sau khi nhận được tín hiệu cấp cứu, lực lượng tuần tra bờ biển Hy Lạp cho biết.

“Thuyền trưởng đã yêu cầu tiến hành di tản hành khách khỏi con tàu, Nikos Lagkadianos, người phát ngôn của lực lượng tuần tra bờ biển nói.

Khoảng 55 hành khách đã được rời sang một thuyền, trong khi 150 người khác đã xuống xuồng cứu hộ.

Chiếc phà của Ý chở 466 người gặp hỏa hoạn trên biển.

7 chiếc thuyền gần vị trí phà gặp nạn đã đón hành khách lên tàu của mình. Hai tàu chữa cháy của Hy Lạp cũng đang lên đường tới chữa cháy, trong khi đó máy bay của cả Ý và Hy Lạp lượn vòng trên chiếc phà gặp nạn.

Ngon lửa được cho là bùng lên từ khoang để xe của phà, vốn có thể chứa khoảng 200 phương tiện. Kênh truyền hình Mega của Hy Lạp cho biết có những bồn chứa dầu ô liu trên phà.

“Giày của chúng tôi chảy ra khi đứng ở khu vực lễ tân”, một hành khách thuật lại với Mega.

Một hành khách có tên Nikos Papatheodosiou thì cầu cứu qua điện thoại: “Chúng tôi đang bị cháy và bị chìm, không ai có thể cứu chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi! Đừng bỏ rơi chúng tôi”.

Ô màu vàng là vị trí phà bị nạn.

Một người khác thì thuật lại: “Họ đã cố gắng hạ một số thuyền xuống, nhưng không phải mọi người đều có thể lên thuyền. Không hề có sự điều phối nào cả. Ở đây tối, khoang dưới của tàu đang bị cháy. Chúng tôi đang ở trên một chiếc cầu và có thể nhìn thấy một chiếc thuyền đang tiến lại…Chúng tôi đã mở một số chiếc hộp và lấy được vài cái áo phao…”

Một số người đã nhảy xuống nước nhưng chưa rõ có thương vong hay không.

Nỗ lực giải cứu quốc tế có sự tham gia của các lực lượng của ý và Albania, nhưng diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu khi có gió mạnh.

Các trực thăng cứu nạn và một máy bay tìm kiếm cứu nạn C-130 đã được điều tới hiện trường, Bộ trưởng giao thương hàng hải Hy Lạp Miltiadis Varvitsiotis xác nhận với hãng tin AP.

“Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để cứu những người trên khoang và không ai sẽ bị bỏ rơi trong tình huống khó khăn này. Đây là một trong những chiến dịch giải cứu phức tạp nhất chúng tôi từng thực hiện”.