Thứ sáu, 02/03/2007 - 11:41

Đồ lót phụ nữ: Phải nói đến Sri Lanka!

Dân trí

Hiện có hàng trăm người Sri Lanka làm việc cho các nhãn hiệu đồ lót nổi tiếng thế giới như Victoria’s Secret, Marks & Spencer và Triumph, biến quốc gia Nam Á này trở thành trung tâm sản xuất đồ lót của thế giới.

Đem hạnh phúc đến cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu của một số nhà thiết kế đồ lót ở đất nước này.

 

Trước nay vốn nổi tiếng trên thế giới với sản phẩm chè nhưng Sri Lanka đang dần thay đổi hình ảnh của mình. Các nhà đầu tư đang đổ vốn vào thị trường đồ lót nhằm tăng năng lực cạnh tranh của Sri Lanka với Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

 

“Chúng tôi (Sri Lanka) muốn được biết đến như một trung tâm đồ lót của thế giới, nơi có thể sản xuất những mẫu thiết kế phức tạp nhất”, Chủ tịch Diễn đàn Hiệp hội May mặc, ông Ajith Dias, nói.

 

May mặc là ngành công nghiệp then chốt của Sri Lanka, đem lại doanh thu 2,9 tỷ USD trong năm 2006. Ngành này chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu và tạo công ăn việc làm cho gần 1 triệu người dân.

 

Ông Dias cho biết chính đồ nội y phụ nữ đã giúp tăng vị thế của Sri Lanka trên thị trường may mặc thế giới vốn rất nhạy cảm về giá cả. “Đồ lót phụ nữ là một trong những bí mật tuyệt nhất của chúng tôi. Chúng tôi đã đầu tư hàng triệu đôla để xây dựng các nhà máy công nghệ cao, các ngành phụ trợ và một trung tâm cung cấp vật liệu chất lượng. Tất cả đều nhằm duy trì khả năng cạnh tranh,” ông nói.

 

Năm 2004, công ty MAS Holdings của nước này đã xây dựng nhà máy Silueta chuyên sản xuất phụ kiện áo lót phục vụ các nhà sản xuất trong nước để họ có thể hoàn thành sản phẩm và xuất ra nước ngoài chỉ trong vòng 5 tuần sau khi nhận được đơn đặt hàng.

 

Đội ngũ kỹ sư của Silueta đang không ngừng nghiên cứu cải tiến nhằm tăng độ bền cho sản phẩm.

 

Nhật Linh

Theo Straits Times