1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Xung đột leo thang tại Trung Đông

Cận cảnh máy bay Mỹ tiếp nhiên liệu ở độ cao 7.000m

(Dân trí) - Một phi công Mỹ từng gắn bó nhiều năm với các sứ mệnh tiếp nhiên liệu cho máy bay trên không cho biết ông rất tự hào khi được làm công việc đặc biệt này.

Cận cảnh máy bay Mỹ tiếp nhiên liệu ở độ cao 7.000m

Máy bay KC-135R Stratotanker tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu F-15C Eagles tại căn cứ Kadena, Nhật Bản (Ảnh: Không quân Mỹ)
Máy bay KC-135R Stratotanker tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu F-15C Eagles tại căn cứ Kadena, Nhật Bản (Ảnh: Không quân Mỹ)

“Đó là một cảm giác tuyệt vời khi được bay. Việc thực sự bay qua những đám mây là điều tuyệt vời”, Đại tá Không quân Mỹ Chris Amrhein, người đang đóng quân ở căn cứ quân sự Mildenhall, hạt Suffolk, Anh, chia sẻ với BBC về trải nghiệm công việc của một phi công. Đại tá Amrhein hiện chỉ huy hơn 4.000 quân nhân tại căn cứ Mildenhall.

BBC đã thực hiện phóng sự về một ngày làm việc của Đại tá Amrhein trên máy bay tiếp nhiên liệu nổi tiếng của Mỹ KC-135 Stratotanker.

“Mỗi lần tôi leo lên máy bay, mở cửa và đi vào ghế ngồi, tôi đều cảm nhận thấy niềm tự hào ở trong mình. Một cảm giác tự hào tràn ngập và cảm giác đó vẫn nguyên vẹn trong hơn 20 năm tôi điều khiển chiếc máy bay này”, ông Amrhein nói trên máy bay KC-135.

Theo Đại tá Amrhein, căn cứ Mildenhall hỗ trợ cho nhiều phi đội, trong đó Phi đội tiếp liệu trên không 100 của ông đóng vai trò chính.

“Sứ mệnh chủ yếu của chúng tôi là thực hiện các chiến dịch tiếp liệu ở châu Âu và châu Phi”, Đại tá Amrhein cho biết thêm.

Trong phóng sự của BBC, máy bay KC-135 Stratotanker đã tiến hành tiếp nhiên liệu ngay trên không trung cho các máy bay ném bom B-52 và máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ ở khu vực biển Bắc. Tất cả các thao tác đều được điều khiển bằng tay ở độ cao 7.000m.

Máy bay tiếp liệu KC-135 Stratotanker của Mỹ có thể mang 30.000 lít nhiên liệu và chỉ mất 0,25 giây để nạp nhiên liệu cho một chiếc ô tô.

Trước khi máy bay cất cánh, Đại tá Amrhein sẽ thực hiện các công đoạn kiểm tra cần thiết. Chỉ huy tại căn cứ Mildenhall cũng chia sẻ về một thói quen đặc biệt của ông trước khi bắt đầu mỗi chuyến bay, đó là gửi tin nhắn cho vợ.

“Tôi ngồi xuống và quan sát tổng thể máy bay. Sau đó ngay trước khi bước vào ghế lái, tôi thường nhắn tin cho vợ và nói với cô ấy rằng, tôi yêu cô ấy và tôi sẽ nói chuyện với cô ấy sau khi hạ cánh”, Đại tá Amrhein nói.

Thành Đạt

Theo BBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm