Bầu cử Mỹ 2020: Chiến dịch của ông Biden bất ngờ bán vợt đập ruồi
(Dân trí) - Mặt hàng vợt đập ruồi mà chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden bất ngờ đăng bán đã “cháy” hàng trong vài giờ sau cuộc tranh luận bầu cử Mỹ 2020 giữa 2 ứng viên “phó tướng” Pence - Harris.
Ngày 7/10, Phó tổng thống Mike Pence của đảng Cộng hòa và ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đã có cuộc tranh luận trực tiếp bầu cử Mỹ 2020 ở bang Utah. Hàng loạt các vấn đề đã được 2 ứng viên đề cập tới như Covid-19, Tòa án Tối cao, vấn đề chủng tộc...
Tuy nhiên, có một chi tiết ngoài lề đã thu hút nhiều bình luận trên mạng xã hội là một con ruồi đã đậu trên tóc ông Pence trong hơn một phút khi ông đang tập trung tranh luận. Ngay lập tức, các đoạn video, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc này đã lan truyền trên Facebook, Twitter.
Chiến dịch của ông Biden ngay sau đó đã đăng tải hình ảnh chụp ứng viên tổng thống đảng Dân chủ cầm vợt đập ruồi và sau đó đăng bán mặt hàng này trên trang web chính thức với lời quảng cáo: "Xua đi cả ruồi và những lời nói dối". Chỉ vài giờ đồng hồ, chiếc vợt ruồi giá 10 USD đã bán được toàn bộ 35.000 chiếc.
“Chúng tôi quan sát xu hướng trên mạng internet và những người ủng hộ chúng tôi chia sẻ khoảnh khắc đó, vì vậy, đội ngũ chiến dịch đã đưa ra sáng kiến đó”, Zach McNamara, giám đốc phụ trách hàng lưu niệm chiến dịch ông Biden, cho hay.
Theo ông McNamara, mục tiêu của việc mở bán vợt ruồi là phát đi thông điệp “Joe Biden và Kamala Harris luôn chọn sự thật thay vì giả dối, khoa học thay vì viễn tưởng và đoàn kết thay vì chia rẽ”.
Ngoài ra, một số người Mỹ cũng không bỏ lỡ thời cơ kiếm tiền từ xu hướng này. Trên trang thương mại điện tử Esty, nhiều người đã bán áo, khẩu trang với các thông điệp và hình ảnh ăn theo buổi tranh luận của ông Pence và bà Harris. Người bán Artemisa Clark cho biết đã bán được 1.666 khẩu trang có in hình con ruồi đậu trên đầu ông Pence.