1. Dòng sự kiện:
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

56 tuổi trở thành người phụ nữ đầu tiên bơi qua Đại Tây Dương

(Dân trí) - Jennifer Figge bấm ngón chân trên cát Caribe, kiệt sức nhưng sung sướng cô khi được đặt chân lên đất liền sau gần một tháng và trở thành người phụ nữ đầu tiên được ghi nhận bơi qua Đại Tây Dương.

56 tuổi trở thành người phụ nữ đầu tiên bơi qua Đại Tây Dương - 1
Jennifer Figge

Và Jennifer Figge, người Mỹ, đã thực hiện được giấc mơ từ những năm 1960 của mình, khi cô ngồi trên máy bay bay qua Đại Tây Dương trong một ngày giông bão. Khi đó, cô nghĩ cô sẽ mặc áo phao và bơi tiếp quãng đường còn lại nếu cần thiết.

Người phụ nữ 56 tuổi này đã rời Đảo Cape Verde Islands ngoài khơi bờ biển phía tây của châu Phi vào ngày 12/1, để lao mình vào gió và những ngọn sóng cao tới 9m.

David Higdon, một người bạn của Figge, giữ liên lạc với cô qua điện thoại vệ tinh, cho biết Jennifer Figge mới đầu định bơi tới Bahamas, nhưng do thời tiết khắc nghiệt, nên cô phải chuyển hướng và bơi 1.610km tới Trinidad vào ngày 5/2 vừa qua.

Figge dự định sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình, bơi từ Trinidad tới Đảo British Virgin. Theo dự tính, cô sẽ đến đó vào cuối tháng 2 này. Và tổng quãng đường cô đã bơi sẽ không được đưa ra cho tới khi nào cô hoàn thành chuyến phiêu lưu của mình.

Sau đó, Figge sẽ trở về nhà ở Aspen, Colorado, nơi cô đã tập luyện nhiều tháng ở một bể bơi ngoài trời trong cái lạnh tê người để chuẩn bị cho cuộc hành trình này. “Con chó của tôi không biết tôi ở đâu”, cô nói. “Đã đến lúc tôi trở về nhà với Hank”.

Trong suốt hành trình ngâm trong dòng nước lạnh của Đại Tây Dương, Figge được một thuyền buồm hộ tống. Cô cho biết đã nhìn thấy một đàn cá voi, nhiều rùa, hàng chục cá heo, nhưng không gặp con cá mập nào.

Hành trình của Figge được tiếp nối một thập kỷ sau hành trình của vận động viên bơi lội người Pháp Benoit Lecomte.  Lecomte đã ghi tên tuổi mình với chuyến bơi một mình vượt Đại Tây Dương 6.400km từ Massachusetts tới Pháp trong 73 ngày. Kể từ đó, không có một phụ nữ nào phá được kỷ lục của Lecomte.

Còn với Figge, cô bắt đầu một ngày mới vào khoảng 7h sáng, ăn mỳ và khoai tây nướng trong khi cùng nhóm của mình đánh giá thời tiết. Lần bơi lâu nhất dưới nước của cô kéo dài khoảng 8 giờ, và ngắn nhất là 21 phút. Nhóm hộ tống Figge ném nước uống cho cô trong khi bơi; và nếu biển quá động, thành viên trong nhóm hộ tống sẽ đích thân bơi xuống nước đưa cho cô. Ban đêm Figge ăn thịt, cá, bơ lạc, và lấy lại khoảng 8.000 calo cô đã tiêu tốn trong ngày.

Figge đến đảo Chacachacare của Trinidad vào 5h20 chiều ngày 5/2. Cô dự định rời Trinidad vào tối thứ hai. Trong khoảng thời gian ngắn nghỉ ở Trinidad, Figge tránh xa bể bơi của khách sạn và bãi biển gần đó.