1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

50.000 cảnh sát bảo vệ cuộc bầu cử tổng thống Pháp sau loạt vụ khủng bố Paris

(Dân trí) - Sau nhiều vụ tấn công khủng bố nhằm vào Paris, Pháp đã huy động tối đa lực lượng an ninh nhằm bảo vệ cho cuộc bầu cử tổng thống diễn ra cuối tuần này.

Tấn công khủng bố tại thủ đô Paris, 1 cảnh sát thiệt mạng


Cảnh sát Pháp. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát Pháp. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin địa phương cho biết, giới chức Pháp sẽ huy động khoảng 50.000 cảnh sát để bảo đảm an ninh tại 67.000 điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng một vào ngày 23/4 tới.

Phát biểu tại cuộc họp an ninh khẩn cấp vào hôm nay 21/4, Thủ tướng Bernard Cazeneuve cho biết, ngoài 50.000 cảnh sát, các lực lượng an ninh khác cũng hỗ trợ bảo vệ cho cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ. Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Matthias Fekl cho biết, đây là biện pháp cần thiết để đối phó với các mối đe dọa khủng bố.

Các biện pháp an ninh được đặc biệt quan tâm sau hàng loạt vụ khủng bố rúng động nước Pháp. Tháng 11/2015, các vụ khủng bố liên hoàn đã xảy ra ngay giữa trung tâm thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng. Gần đây nhất, tối qua 20/4, một vụ xả súng đã xảy ra ngay trên đại lộ Champ-Elysees. Tay súng đã tấn công một xe cảnh sát khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống gay cấn ở Pháp. Hiện ứng viên trung hữu Emmanuel Macron vẫn dẫn đầu trong các cuộc khảo sát trước bầu cử. Khảo sát mới nhất của hãng Elabe cho thấy, ứng viên Macron hiện dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 24%, và theo sát bởi ứng viên cực hữu Marine Le Pen với 21,5%. Hai ứng viên còn lại là cựu Thủ tướng Francois Fillon và ứng viên phe cực tả Jean-Luc Melenchon lần lượt giành tỷ lệ ủng hộ 20% và 19,5%.

Đợt bỏ phiếu bầu tổng thống vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 23/4 để chọn ra 2 ứng viên cuối cùng vòng bỏ phiếu thứ 2 dự kiến vào ngày 7/5.

Minh Phương