1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

37.000 quân tham gia cuộc tập trận lớn nhất do Mỹ dẫn đầu tại châu Âu

(Dân trí) - Mỹ dự kiến sẽ điều 20.000 quân tới châu Âu tham gia cuộc tập trận do Washington dẫn đầu lớn nhất tại châu Âu kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Quy mô của cuộc diễn tập ước tính lên tới 37.000 quân nhân.

37.000 quân tham gia cuộc tập trận lớn nhất do Mỹ dẫn đầu tại châu Âu  - 1

Khí tài Mỹ trong một cuộc tập trận tại Đức năm 2018 (Ảnh: Stripes)

Mỹ sẽ triển khai các sư đoàn, 3 lữ đoàn xe tăng cùng hàng chục nghìn quân nhân tới châu Âu vào đầu năm tới để tham gia vào cuộc tập trận do Washington dẫn đầu lớn nhất tại Lục địa già trong 25 năm, trang tin Stripes dẫn thông báo ngày 7/10 của Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Âu, đưa tin.

Cuộc tập trận quy mô “khủng” mang tên Defender Europe-20 sẽ gợi nhắc lại cuộc diễn tập quân sự Reforger được tổ chức hồi Chiến tranh Lạnh. Defender Europe-20 sẽ có sự tham gia của 37.000 quân nhân, trong đó Mỹ đưa 20.000 quân tới tham gia. Các thiết bị và khí tài quân sự sẽ bắt đầu được đưa tới châu Âu vào tháng 2 và cuộc tập trận dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng tháng 4 và tháng 5.

Các hoạt động tập trân trong khuôn khổ Deferder Europe-20 sẽ diễn ra tại 10 quốc gia khác nhau, tuy nhiên, các sự kiện chính chủ yếu được tổ chức ở Đức và Ba Lan.

“Sự sẵn sàng tác chiến không chỉ là việc có được một lực lượng và năng lực mạnh mẽ phân bổ đúng địa điểm trên chiến trường, mà còn là luyện tập nâng cao năng lực tiếp nhận và hợp nhất các lực lượng của Mỹ cùng các đồng minh và đối tác. Năng lực này là cực kỳ quan trọng trong việc hoạch định lực lượng”, Tư lệnh quân đội Mỹ tại châu Âu Christopher Cavoli cho biết.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, các cuộc tập trận quy mô lớn thường tập trung vào việc đưa một số lượng lớn quân nhân tới châu Âu trong một thời gian nhanh chóng. Đây là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị cho kịch bản chiến tranh với Liên Xô có thể xảy ra vào thời điểm bấy giờ.

Đức Hoàng

Theo Stripes