1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

34.000 người ở công viên Thượng Hải xét nghiệm tận khuya vì một ca Covid-19

Thành Đạt

(Dân trí) - Hơn 34.000 người có mặt tại công viên giải trí Disneyland ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã bị giữ lại đến nửa đêm để xét nghiệm Covid-19 vào cuối tuần qua.

34.000 người ở công viên Thượng Hải xét nghiệm tận khuya vì một ca Covid-19 - 1

Công viên giải trí Disneyland Thượng Hải, Trung Quốc (Ảnh: Bloomberg).

Vào ngày 31/10, trong khi hàng nghìn du khách đến vui chơi tại Disneyland Thượng Hải, các nhân viên đã lặng lẽ phong tỏa toàn bộ công viên giải trí này. Sau đó, nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tràn qua cổng, chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 cho tất cả những ai có mặt tại Disneyland, trước khi cho phép họ rời đi.

Gần 34.000 người có mặt tại Disneyland phải ở lại công viên để xét nghiệm và quá trình này kết thúc vào gần nửa đêm. 220 chiếc xe buýt đặc biệt đã được điều động để đưa toàn bộ người từ Disneyland về nhà.

Đến sáng 1/11, mặc dù tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính, họ vẫn được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 2 ngày và xét nghiệm lại trong vòng 2 tuần.

Thượng Hải quyết định đóng cửa Disneyland và xét nghiệm toàn bộ những người có mặt tại công viên này, sau khi thành phố Hàng Châu phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 từng đến công viên giải trí tại Thượng Hải vào cuối tuần qua.  

Chen là một trong những người có mặt ở Disneyland Thượng Hải khi được thông báo sẽ phải xét nghiệm vào lúc 5 giờ chiều.

"Không ai phàn nàn, mọi người đều chấp hành rất tốt", Chen nói, đồng thời cho biết cô đang đợi kết quả xét nghiệm thứ hai tại một khách sạn, trước khi được phép rời đi và quay trở lại Bắc Kinh.

Văn phòng ngăn ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 Thượng Hải đã ban hành một thông báo khẩn cấp cho những ai từng đến thăm Disneyland trong 2 ngày 30-31/10. Thông báo yêu cầu bất kỳ ai tham gia các hoạt động tại công viên giải trí này phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện gần nhất.

Disneyland Thượng Hải thông báo sẽ đóng cửa vào 2 ngày 1-2/11 và sẽ hoàn lại tiền hoặc đổi vé cho những khách đã mua vé trước trong những ngày này. Công viên giải trí chưa xác nhận khi nào sẽ mở cửa trở lại.

Việc đóng cửa đột ngột Disneyland Thượng Hải và chiến dịch xét nghiệm thần tốc đã cho thấy mức độ nghiêm trọng tại Trung Quốc trong việc thực thi chiến lược ngăn chặn đại dịch không khoan nhượng.

Tuần trước, cơ quan quản lý đường sắt Bắc Kinh đã thông báo cho cơ quan y tế ở Tế Nam dừng một chuyến tàu chạy từ Thượng Hải đến Bắc Kinh vì một hành khách trên tàu có tiếp xúc gần với người mắc Covid-19. Cơ quan y tế Tế Nam sau đó đã cử các nhân viên y tế và cảnh sát đến nhà ga để cách ly hành khách và khử trùng đoàn tàu. Họ đã đưa 212 người vào khu cách ly tập trung.

Số ca nhiễm trong đợt dịch lần này tại Trung Quốc vẫn thấp so với nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, trong khi các nước khác trên thế giới đang tìm cách sống chung với dịch bệnh, Trung Quốc vẫn duy trì chính sách "không Covid-19", kiểm soát chặt chẽ các khu vực biên giới và cảng biển để ngăn người mang bệnh vào từ bên ngoài và lây nhiễm cho người dân trong nước.

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc sáng 1/11 cho biết, 59 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng đã được ghi nhận trên toàn quốc vào ngày hôm trước.

Theo số liệu của NHC, khoảng 377 ca nhiễm trong nước đã được ghi nhận từ ngày 17-29/10. NHC tuần trước cho biết, nhiều ca nhiễm được phát hiện ở các vùng phía bắc và tây bắc của Trung Quốc kể từ ngày 17/10 có thể bắt nguồn từ nguồn virus mang từ nước ngoài vào.