ABBank đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ cuối năm
Nhằm phục vụ cho các khách hàng cá nhân gửi tiền hoặc có nhu cầu vay vốn, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi huy động và ưu đãi cho vay hấp dẫn.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, những tháng cuối năm là cơ hội vàng cho thị trường bán lẻ, nhu cầu tài chính của người dân trong những tháng này cũng tăng cao. Nắm bắt xu hướng này, các ngân hàng liên tục “trình làng” nhiều sản phẩm huy động, nhiều dịch vụ bán lẻ để hút vốn, thu hút khách hàng.
Trong đó, để phục vụ cho các khách hàng cá nhân gửi tiền hoặc có nhu cầu vay vốn, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi huy động và ưu đãi cho vay hấp dẫn. Sau một tháng triển khai rộng rãi, ABBank đã thu được nhiều kết quả tích cực từ các chương trình này.
chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo của nhân viên ngân hàng.
Nhiều chương trình hút vốn hấp dẫn
Cụ thể, với chương trình khuyến mãi “Chứng Chỉ Tiền Gửi - Cơ Hội Nhân Đôi” triển khai từ ngày 15/10/2012, sau gần 1 tháng đã có gần 4.000 khách hàng tham gia chương trình với tổng số chứng chỉ tiền gửi phát hành là gần 4.600 chứng chỉ, tổng doanh số đạt gần 1.100 tỷ đồng.
Theo ABBank, chương trình sẽ còn kéo dài đến 13/12/2012 dành cho khách hàng tham gia chứng chỉ tiền gửi tại ngân hàng. Với chứng chỉ tiền gửi mệnh giá từ 10 triệu đồng trở lên và kỳ hạn phát hành tối thiểu 1 tháng, khách hàng sẽ được cấp mã số để tham gia quay số vào cuối chương trình với những giải thưởng cực kỳ hấp dẫn như Xe Honda SH, Tivi Samsung Led 50 inches, Apple Ipad 3 16GB và hàng trăm thẻ Visa Debit trị giá 1 triệu đồng...
Với mệnh giá chứng chỉ tiền gửi từ 20 triệu đồng trở lên, khách hàng còn được nhận ngay thẻ cào trúng thưởng với cơ hội cào trúng những vật dụng tiện nghi trong gia đình như: balô, vali cao cấp, bộ chăn (mền), lò vi sóng…
Đồng thời, nắm bắt nhu cầu vay vốn của khách hàng trong dịp cuối năm, ABBank cũng triển khai chương trình “Vay dễ dàng - Nhận ưu đãi lớn” kéo dài đến hết tháng 12/2012 dành cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh trả góp, vay bổ sung vốn lưu động, vay mua/xây sửa nhà, vay mua xe và cho vay tiêu dùng… Khách hàng sẽ được giảm ngay 2% lãi suất so với lãi suất từng thời kỳ trong 3 tháng đầu tiên và được miễn phí các dịch vụ kèm theo như miễn phí mở Thẻ tín dụng, Online Banking, SMS Banking và miễn phí thường niên năm đầu tiên cho Thẻ tín dụng…
Ngoài chương trình ưu đãi chung, ABBank còn có các chương trình ưu đãi kết hợp với các đối tác khác như Công ty Sài Gòn Ô Tô (Sài Gòn Ford) dành cho khách hàng có nhu cầu mua xe. Khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu các dòng xe Ford sang trọng với lãi suất vay giảm 2%, thủ tục vay đơn giản, hồ sơ vay được giải quyết chỉ trong 03 ngày, tặng bảo hiểm vật chất thân xe trong năm đầu tiên …
Chia sẻ về chương trình huy động vốn của ngân hàng, bà Lan, khách hàng lâu năm của ABBank (ngõ 34 Hoàng Cầu- Hà Nội) nói: “Điều quan tâm hàng đầu của tôi khi gửi tiền tại ngân hàng là thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng của nhân viên, khiến tôi an tâm và tin tưởng; sau đó mới là lãi suất và các chương trình khuyến mại. Các chương trình khuyến mại của ABBank hợp lý, với quà tặng thiết thực, đúng nhu cầu người gửi tiền.”
Tiềm năng thị trường bán lẻ
Theo đánh giá của bà Võ Thị Thanh Tuyền, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân ABBank cho biết: “Nhu cầu vay vốn luôn tăng cao trong dịp cận tết, nhất là những món vay phục vụ đời sống như mua sắm, sửa sang nhà cửa, mua xe.., đặc biệt là các tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể có nhu cầu rất lớn về vốn. Do đó ABBANK chủ trương triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng, có chính sách ưu đãi về giá, giải quyết hồ sơ nhanh chóng hơn nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn dễ dàng”.
Sau một tháng rưỡi triển khai chương trình “Vay dễ dàng – Nhận ưu đãi lớn”, ABBank đã có lượng phát vay mới là 1.000 tỷ đồng, số lượng khách hàng tham gia là gần 1.000 khách hàng, trong đó có 50% là khách hàng mới.
Cũng theo bà Võ Thị Thanh Tuyền, trong thời gian tới ABBank có chiến lược phát triển mảng bán lẻ vì đây thị trường còn rất nhiều tiềm năng tại Việt Nam. “Nhu cầu tài chính của người Việt luôn rất cao nhưng tâm lý còn e ngại các thủ tục ngân hàng khiến việc tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng còn hạn chế”
Vì vậy, theo tôi để phát triển mảng bán lẻ tại ABBank thì những điều kiện quan trọng nhất là phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là đầu tư các sản phẩm dịch vụ công nghệ cao nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, việc đẩy mạnh bán chéo sản phẩm, triển khai các kênh phân phối hiệu quả, phát triển các kênh đối tác (như các đại lý ô tô, công ty tư vấn du học…) là vô cùng quan trọng đối với việc mở rộng thị phần bán lẻ cho ngân hàng”.
Linh Hương