Xiaomi khiến người Nhật phẫn nỗ vì tung quảng cáo nhạy cảm

(Dân trí) - Đoạn quảng cáo của Xiaomi gợi lại ký ức thảm họa hạt nhân năm 1945 tại 2 thành phố của Nhật Bản với hình ảnh "bom nguyên tử" và "Fat Man".

Xiaomi khiến người Nhật phẫn nỗ vì tung quảng cáo nhạy cảm - 1

Clip quảng cáo của Xiaomi khiến người ta liên tưởng đến thảm họa hạt nhân tại Nhật Bản năm 1945.

Xiaomi mới đây có động thái gây khó hiểu khi tung một clip quảng cáo kéo dài 18 giây có nội dung giới thiệu về tính năng sạc nhanh của mẫu smartphone Redmi Note 9 Pro mới ra mắt.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như Xiaomi không sử dụng một loạt hình ảnh khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến vụ nổ của một quả bom nguyên tử. Thậm chí clip còn có cả hình ảnh "người đàn ông béo" (Fat Man) - tên của một trong hai quả bom nguyên tử được ném xuống thành phố của Nhật Bản năm 1945.

Đoạn video khiến Xiaomi đón nhận chỉ trích dữ dội tại thị trường Nhật Bản. Một số người thậm chí đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm Xiaomi, đặc biệt là mẫu điện thoại Redmi Note 9 Pro xuất hiện trong quảng cáo vì gợi lại ký ức thảm họa hạt nhân.

Trước sự phản đổi từ dư luận, Xiaomi đã nhanh chóng đăng tải lời xin lỗi, đồng thời gỡ bỏ video trên mọi nền tảng. Đại diện của Xiaomi thừa nhận đã không xem xét kỹ nội dung và hứa sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự.

"Xiaomi tôn trọng người dùng và văn hóa trên thế giới. Chúng tôi sẽ thực hiện quảng bá sản phẩm một cách gần gũi hơn, và sẽ có giải pháp ngăn chặn tình trạng này trong tương lai", Xiaomi viết bằng tiếng Nhật trên Twitter.

Xiaomi khiến người Nhật phẫn nỗ vì tung quảng cáo nhạy cảm - 2

Bê bối này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Xiaomi bị một số chuyên gia bảo mật nghi ngờ đã thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng trên các trình duyệt Mi Browser Pro và Mint Browser.

Trước đó vào 24/4, Chang Cheng - phó chủ tịch Xiaomi cũng bị dân mạng chỉ trích vì trò đùa kém duyên khi quảng bá khả năng ... chụp lén một nữ sinh của chiếc smartphone Mi 10 thông qua một bài đăng trên Weibo.

Nguyễn Nguyễn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm