Vinaphone buộc khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chờ

(Dân trí) - Hai ngày qua, <i>Dân trí</i> liên tục nhận được những phản ánh bức xúc từ độc giả về việc họ bị Vinaphone “ép” sử dụng dịch vụ nhạc chờ Ringtunes.

Đa số các khách hàng phản ánh rằng họ nhận được tin nhắn từ số dịch vụ 9194 của Vinaphone thông báo thuê bao đã đăng ký thành công dịch vụ Ringtunes, sau đó là một tin nhắn thông báo tặng khách hàng một tháng cước thuê bao dịch vụ này. Thuê bao của khách hàng sau đó tự động được chuyển nhạc chờ không theo ý muốn.

Khảo sát trên nhiều số thuê bao của Vinaphone, PV Dân trí thấy hầu hết nhạc chờ của người thân, đồng nghiệp đều bị chuyển sang những bản nhạc ngoài mong muốn.

Anh Thắng, một thuê bao lâu năm của Vinaphone cho biết: “Tôi hoàn toàn không thích dịch vụ nhạc chờ vì những người gọi điện cho tôi thuộc nhiều lứa tuổi và sở thích khác nhau, tôi không muốn người quen của mình bị làm phiền vì bản nhạc mà họ không thích. Do vậy, tôi không có ý định sử dụng dịch vụ Ringtunes”.
"Một dịch vụ kể cả khi nhà cung cấp muốn tặng cho khách hàng cũng cần phải có sự đồng ý của họ. Vinaphone làm như vậy tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng lắm nhưng thể hiện sự coi thường khách hàng". Anh Thắng nói thêm. 
Vinaphone buộc khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chờ - 1
Nội dung tin nhắn mà anh Thắng nhận được từ tổng đài 9194 của Vinaphone cũng giống như những thuê bao là "nạn nhân" khác phản ánh. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Nguyễn Đức Vinh, số thuê bao 0913536... cũng là “nạn nhân” của Vinaphone. Anh tỏ ra hết sức khó chịu khi từ ngày 12/5, sau khi nhận được tin nhắn từ tổng đài 9194 của Vinaphone, anh đã bị rất nhiều người thân quen phàn nàn về bài hát nhạc chờ  rất “sến” của anh, mặc dù anh là một con người rất trẻ trung và thích nhạc rock.

Tìm hiểu trên website chính thức của Vinaphone về dịch vụ này, chúng tôi được biết để sử dụng dịch vụ khách hàng phải gửi tin nhắn đăng ký đến số 9194, đăng ký qua website hoặc bằng cách gọi điện đến tổng đài tự động 9194. Tuy nhiên, không hiểu vì lẽ gì mà các khách hàng của Vinaphone lại được “tặng” dịch vụ này, hơn nữa, cách mà Vinaphone “tặng” không khác gì bắt buộc khách hàng phải sử dụng một dịch vụ mà chưa chắc họ đã muốn sử dụng.
Vinaphone buộc khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chờ - 2
Vinaphone ghi rõ cách đăng ký dịch vụ Ringtunes trên website chính thức. (Ảnh chụp từ website chính thức của Vinaphone)
Vinaphone buộc khách hàng sử dụng dịch vụ nhạc chờ - 3
Để từ chối "món quà" không mong muốn này, khách hàng phải nhắn tin hoặc gọi điện đến 9194 với mức cước như trong ảnh (Ảnh chụp từ website chính thức của Vinaphone).
Thay cho lời kết, Bác Bùi Thị Nhi sở hữu thuê bao số 0912620... ở Âu Cơ  nói: “Tôi đã lớn tuổi, lại đang là một hiệu trưởng. Hai hôm nay tôi khổ sở vì phải giải thích cho người gọi tới rằng nhạc chờ này không phải do tôi đăng ký. Hôm nay tôi phải nhờ con trai gọi điện tìm hiểu và tìm cách hủy dịch vụ này. Không hiểu vì sao Vinaphone lại bắt buộc tôi sử dụng một dịch vụ mà tôi hoàn toàn không mong muốn? Tôi muốn yêu cầu Vinaphone chấm dứt ngay việc khuyến mại gây phiền toái và thiếu tôn trọng khách hàng này!”.
 
Gia Minh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm