VC corp và Techcombank đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử

Hôm qua, Công ty VC Corp và Ngân hàng TMCP Techcombank công bố việc hợp tác chiến lược giữa hai bên để đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam thông qua nền tảng là công cụ thanh toán điện tử SohaPay.

Theo đó, khách hàng của VC Corp và Techcombank sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về kênh thanh toán điện tử, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của từng cá nhân, tổ chức cũng như bắt nhịp với xu hướng phát triển của thương mại điện tử hiện nay. Cụ thể, khách hàng là cá nhân sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng internet, điện thoại di động, điện thoại cố định, truyền hình hay giao dịch trên các website thương mại điện tử ngoài việc thanh toán qua tài khoản ngân hàng/ trực tiếp còn có thể thanh toán qua các kênh: Ngân hàng trực tuyến, điện thoại di động (mobile banking), ATM, website thanh toán, ví điện tử…. một cách nhanh chóng và thuận tiện.
 
VC corp và Techcombank đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử

 

Ngoài ra, khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng điện thoại di động và cố định, trên mạng internet, báo chí… có thể thanh toán tiện lợi, an toàn và chuyên nghiệp thông qua hệ thống ngân hàng điện tử, website thanh toán…

 

Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc Công ty VC Corp, cho biết “Việc hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho khoảng 500.000 khách hàng và hàng nghìn đơn vị kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử của VC Corp hiện nay mà còn hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích cho hàng triệu khách hàng trong tương lai của cả VC Corp và Techcombank”

 

Trong những năm trở lại đây, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT, chiếm trung bình 15% tổng doanh thu. Tuy nhiên, để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, nền tảng TMĐT Việt Nam còn khá nhiều hạn chế mà một trong số đó là phương thức thanh toán.
 
PV