Ứng dụng di động giúp dân văn phòng tiết kiệm hàng tá thời gian làm việc

(Dân trí) - Chỉ bằng một vài thao tác sử dụng smartphone đơn giản, dân văn phòng có thể chuyển đổi bản ghi, danh sách, thống kê,... dưới dạng giấy tờ thành file Excel một cách dễ dàng.

Ứng dụng di động giúp dân văn phòng tiết kiệm hàng tá thời gian làm việc - 1

Công việc văn phòng, đặc biệt là kế toán, luôn yêu cầu bạn phải nhập thông tin, số liệu từ các giấy tờ, hóa đơn,... sau đó lưu chúng dưới dạng file Excel. Nhiều người có lẽ không dưới một lần ước ao rằng, giá như có một phương thức giúp chúng ta chuyển đổi nhanh chóng dữ liệu chỉ bằng từ một đến hai thao tác, thì thực sự sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian nhập liệu nhàm chán, lại dễ gây nhầm lẫn.

Một ứng dụng miễn phí từ Microsoft trên Android và iOS thực tế sẽ giúp bạn làm điều này chỉ trong một vài thao tác đơn giản, gồm mở app, chụp ảnh, và sau đó nhấn để dán dữ liệu dưới dạng số hóa.

Video hướng dẫn dùng smartphone để chuyển dữ liệu từ giấy sang bảng biểu dễ dàng.

Để làm được điều này, người dùng trước hết cần tải ứng dụng Microsoft Excel hoàn toàn miễn phí, theo đường link sau:

iOS | Android

Bước 1: Sau khi tải về xong, chúng ta mở ứng dụng lên

Bước 2: Nhấn vào nút "chèn dữ liệu từ hình ảnh", có biểu tượng là một chiếc camera máy ảnh đặt cạnh ô bảng biểu như hình đưới dây.

Ứng dụng di động giúp dân văn phòng tiết kiệm hàng tá thời gian làm việc - 2

Bước 3: Sau đó, người dùng chỉ cần chụp lại bản ghi, tài liệu, hóa đơn mà chúng ta cần chuyển đổi. Nhớ lưu ý căn chỉnh chúng bên trong đường viền màu đỏ. Nhấn nút chụp để thao tác.

Bước 4: Tiếp theo, chúng ta sử dụng công cụ cắt ảnh để khoanh vùng chính xác những ô dữ liệu cần chuyển đổi. Nhấn Done để hoàn tất.

Ứng dụng di động giúp dân văn phòng tiết kiệm hàng tá thời gian làm việc - 3

Như vậy là dữ liệu đã được chuyển đổi hoàn tất. Chúc bạn đọc thành công.

Nguyễn Nguyễn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm