Ứng dụng công nghệ cao vào các hoạt động giải trí: Định nghĩa lại Trung tâm thương mại cho người trẻ
(Dân trí) - Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ và Internet, người tiêu dùng ngày nay đang thay đổi cả về nhận thức, suy nghĩ lẫn hành vi. Các trung tâm thương mại giờ đây đóng luôn cả vai trò như những điểm đến để trải nghiệm công nghệ mới, trở thành trung tâm đa chức năng mua sắm, ăn uống, vui chơi và giải trí.
Đến trung tâm thương mại không chỉ để mua sắm
Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới, trên thực tế, hai thành phố chính Hồ Chí Minh và Hà Nội năm vừa qua được xếp hạng trong danh sách Top 10 thành phố đã thay đổi công nghệ để tăng trưởng thành công theo JLL City Momentum Index 2017 và World Economic Forum.
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ và Internet, người tiêu dùng ngày nay đang thay đổi cả về nhận thức, suy nghĩ lẫn hành vi. Các báo cáo bán lẻ gần đây cho biết hành vi tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng. Thay vì tới các trung tâm thương mại để mua sắm thuần túy, người dùng tới để trải nghiệm dịch vụ, công nghệ mới, điều này đang dần trở thành trào lưu.
Người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ đang tới Trung tâm thương mại để trải nghiệm các dịch vụ công nghệ hiện đại
Thực tế, khách hàng đến trung tâm thương mại không chỉ có nhu cầu mua sắm thông thường, mà còn trải nghiệm ẩm thực, văn hóa và các trò chơi giải trí, đặc biệt là các hoạt động trải nghiệm công nghệ mới. Khoảng 2 năm trở lại đây, Công nghệ thực tế ảo (VR), Công nghệ thực tế tăng cường (AR) là 2 cụm từ thu hút sự quan tâm của nhiều người đặc biệt giới trẻ khi đi đến trung tâm thương mại, bởi “sân chơi công nghệ” này cho phép người tham dự được trực tiếp tham gia vào những màn tương tác hấp dẫn.
Thói quen truyền thống tới Trung tâm thương mại để mua sắm đang dần thay đổi, thay vào đó là thói quen đến mua sắm, giải trí, kết hợp trải nghiệm tương tác với công nghệ cao.
Gigamall – tiên phong đưa công nghệ giải trí trong trung tâm thương mại
Tại TP. Hồ Chí Minh, nhu cầu trải nghiệm mua sắm và giải trí hiện đại ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Tùy vào vị trí, nhiều trung tâm bán lẻ sau này dành phần lớn diện tích cho các không gian ẩm thực hay các hoạt động vui chơi.
Trung tâm thương mại Gigamall đang thu hút người dân, đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn với những màn trình diễn công nghệ, sân chơi công nghệ đỉnh cao của mình bằng hàng loạt sự kiện trải nghiệm công nghệ 3D Mapping, 7D Hologram,...
Khu vực VR Game của Gigamall đem tới cơ hội tương tác với game thực tế ảo, cho người chơi cảm giác vô cùng chân thật
Có tổng diện tích sàn bán lẻ hơn 110.000 m2 với 2 tầng hầm, 7 tầng nổi và 1 tầng sân thượng phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí và văn phòng cho thuê, khu vui chơi của Gigamall đang đem đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, mang lại sự lựa chọn phong phú thêm cho người tiêu dùng ở khu vực phía Đông thành phố và các khu vực lân cận.
Gigamall là một trong số ít các dự án có mô hình bán lẻ kết hợp giữa trải nghiệm mua sắm và hoạt động giải trí. Đây là Trung tâm thương mại kiểu mới đi theo xu hướng kết hợp mua sắm và trải nghiệm giải trí, vốn đang là trào lưu trên thế giới (shoppertainment). Với thông điệp chủ đạo “Mỗi trải nghiệm, mỗi niềm vui”, Gigamall không chỉ mang đến trải nghiệm đa dạng và tiện ích phong phú cho khách mua sắm, mà còn có không gian vui chơi thân thiện cho trẻ em, nơi thư giãn giải trí cho cả nhà.
Một góc tổ hợp giải trí JP World tại Gigamall đang thu hút khách tham quan
Điểm nổi bật tại Gigamall là trung tâm thương mại tiên phong tích hợp công nghệ 4.0 với dàn đèn LED Di.Crystal, sàn tương tác LED, công nghệ thực tế ảo 7D Hologram,... hội tụ công nghệ giải trí đỉnh cao và khác biệt nhằm mang đến những trải nghiệm độc đáo dành cho khách hàng. Đặc biệt, tổ hợp giải trí công nghệ hiện đại mang tên “JP World” với diện tích hơn 1.500m2 – khu giải trí ứng dụng công nghệ thị giác tương tác lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Được mệnh danh là “phù thủy thị giác”, công nghệ 3D mapping tương tác tạo nên một không gian kỳ ảo và ấn tượng đối với người xem.
Công nghệ 3D mapping tương tác tạo nên một không gian kỳ ảo và cuốn người xem vào một thế giới hoàn toàn khác
Những màn trình diễn này trước đây chỉ xuất hiện tại những trung tâm lớn trên thế giới tại Singapore, Nhật Bản, Châu Âu giờ đã trở thành hiện thực với người dân Việt Nam. Nhờ sở hữu công nghệ, nội dung được thay đổi theo mùa, khu giải trí này được kì vọng sẽ là sân chơi đem lại trải nghiệm mới mẻ và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Điểm đến trải nghiệm mới cho mọi nhu cầu hứa hẹn sẽ khuấy động không chỉ ở khu vực Thủ Đức mà còn mở rộng ra khắp Tp.HCM nhờ vị trí nơi cửa ngõ khu Đông, nằm cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8km trên trục đường chiến lược Phạm Văn Đồng.
Đặc biệt trong thời gian này, tại đây đang diễn ra chuỗi sự kiện nằm trong chủ đề “Touch the imagination – chạm vào thế giới của trí tưởng tượng, gồm những show trình diễn công nghệ đặc biệt ấn tượng.
Có thể thấy rằng, Trung tâm thương mại Gigamall đang hiện thực hóa tầm nhìn của mình trong việc đưa ra hàng loạt những trải nghiệm đặc biệt cho khách mua sắm. Hình thức bán lẻ đang được Gigamall tái tạo bằng hàng loạt sự đổi mới thông qua sự đầu tư tích hợp công nghệ. Dù chỉ là tân binh trên thị trường bán lẻ, sau 3 tháng hoạt động trung tâm thương mại Gigamall được giới chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những trung tâm thương mại xứng tầm khu vực Đông Nam Á và có khả năng trở thành một trong những Wal-Mart hay những Carrefour của Việt Nam.