Tuyến cáp quang biển AAG lại "trễ hẹn" đến 25/8
(Dân trí) - Đến ngày 25/8, tức thứ 5 tuần này, cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong và từ đó các dịch vụ internet đi quốc tế mới được khôi phục trở lại bình thường.
Theo thông tin từ một ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) tại Việt Nam cho biết, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG vừa thông báo, ngày 25/8 tới đây mới hoàn tất việc sửa chữa và khắc phục sự cố đứt cáp quang biển vừa qua.
Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển này ra thông báo dời ngày hoàn tất việc sữa chữa. Lý do được đơn vị này đưa ra bởi do thời tiết hiện nay gây bất lợi cho công việc khắc phục sự cố.
Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào chiều 2/8 do ảnh hưởng từ cơn bão Nida trên Biển Đông.
Sau đó, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG thông báo đến các ISP trong nước ngày 24/8 sẽ tiến hành khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG. Tuy nhiên, ngày hôm nay, thông báo mới từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang này cho biết sẽ lùi thêm 1 ngày mới hoàn tất việc khắc phục sự cố.
Theo thông báo mới nhất, cáp nhánh S11 hướng Hồng Kông, dự kiến sẽ hoàn tất mối hàn cuối cùng vào 17h hôm nay (22/8). Trong khi đó, mối hàn cuối cùng ở cáp nhánh S1B hướng đi Singapore sẽ được hoàn tất vào lúc 17h 30 ngày 25/8.
Như vậy, sự cố đứt quang biển vừa qua được kéo dài khá lâu, mất hơn 23 ngày để khắc phục. Đây là lần thứ 3 tuyến cáp quang này bị đứt trong năm 2016.
Gia Hưng