Thứ sáu, 19/08/2016 - 07:28

Dự kiến ngày 24/8 khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG

Dân trí

Theo thông tin mới nhận từ một đại diện nhà mạng (ISP) trong nước, cáp quang biển AAG sẽ phải mất thêm 3 ngày nữa để khắc phục so với kế hoạch dự kiến ban đầu là ngày 21/8.

cablesubmarino-1471527673102

Dự kiến đến ngày 24/8, cáp quang biển AAG mới tiến hành khắc phục xong

ISP này cho biết, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG vừa thông báo đến các ISP trong nước về thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa và khắc phục sự cố đứt cáp quang biển vừa qua.

Cụ thể, 23h ngày 22/8 sẽ tiến hành khắc phục xong cáp nhánh S11 hướng đi Hồng Kông và đến ngày 24/8, cáp nhánh S1B hướng đi Singapore cũng hoàn tất. Như vậy, so với kế hoạch ban đầu đưa ra là ngày 21/8, công việc khắc phục sự cố đứt cáp quang biển phải dời thêm 3 ngày làm việc. Do đó, từ nay đến ngày 24/8, Internet đi quốc tế của người dùng vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng.

Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào chiều 2/8 do ảnh hưởng từ cơn bão Nida trên Biển Đông. Đây là lần thứ 3 tuyến cáp quang này bị đứt trong năm 2016.

Ngay sau sự cố, nhiều ISP cho biết đã tiến hành định tuyến lại đường truyền, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực tế, nhiều người dùng vẫn than phiền rằng họ rất khó khăn để sử dụng các dịch vụ đi quốc tế trong giai đoạn đứt cáp quang diễn ra sau đó vài ngày. Đến hiện nay, các dịch vụ đi quốc tế như Facebook, Google, Gmail... đều khá khó khăn trong việc truy cập đến.

Đại diện từ các ISP cũng khuyến cáo người dùng, trong thời gian này, nên sử dụng Internet quốc tế cho những dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Gia Hưng