Trào lưu “xức” nước hoa cho ĐTDĐ

(Dân trí) - Trong khi các hãng điện thoại hàng đầu thế giới, như Samsung đang còn phát triển các mẫu điện thoại có mùi nước hoa êm dịu thì thị trường “dế” Việt Nam đã đi trước thời cuộc, xuất hiện một trào lưu “xức” hương hoa cho “dế”.

Trang trí cho “alo” đã là cơn sốt trên thị trường di động Việt Nam, “người người, nhà nhà” đều muốn “mổ xẻ”, make-up để tạo cho điện thoại của mình một diện mạo mới. Không chỉ thế, mùi hương quyến rũ, dịu dàng toát ra từ chính chiếc điện thoại thường ngày đang làm “lay động” giới sành điệu, kể cả nam giới và nữ giới.

 

Tin đồn tai, Chi Lan quyết lân la tìm đến một cửa hàng trên phố Đăng Dung - con phố kinh doanh điện thoại di động nhộn nhịp nhất Hà Nội - để tìm hiểu và cũng để “đổi mùi” cho con điện thoại của mình.

 

Điện thoại thì bàt ngàn vô kể được bày bán trên trên phố Đăng Dung nhưng tại đây mới chỉ có một cửa hàng độc nhất cung cấp dịch vụ xức nước hoa cho điện thoại. Hiện tại, cửa hàng mới chỉ có khoảng 12 mùi hương nước hoa khác nhau, như hoa hồng, hoa lan… nhưng chừng đấy cũng đủ làm dịu lòng người dùng bởi sự đặc biệt của nó khi tỏa mùi từ điện thoại.

 

Trước khi tạo mùi cho điện thoại, người thợ sẽ mở máy để lau chùi sạch sẽ từ vỏ máy, bàn phím cho đến trong thân máy. Sau đó, thợ dùng một chiếc chổi lông chấm vào nước hoa và quét đều lên từng góc ngách của điện thoại, nhất là xung quanh bàn phím và phần trong của máy. Để lưu giữ được mùi hương lâu hơn, khoảng 3 tháng, thợ sẽ cho điện thoại vào một nồi hấp đặc biệt trong vòng 15 phút. Chiếc máy này sẽ giúp dung dịch thơm “bám” và ngấm vào điện thoại.

 

Chỉ cần 20 phút là anh thợ khéo tay đã phủ một mùi thơm đặc biệt cho điện thoại của Chi Lan. “Cô chủ nhỏ” rất hài lòng với mùi hương mới của điện thoại và “mỗi lần nghe máy, hương thơm phả ra khiến cho tinh thần thật thoải mái, câu chuyên thêm phần thú vị”, Lan nói.

 

Chi phí cho mỗi lần “xức” nước hoa cho điện thoại chỉ có 50.000 và “tuổi thọ” của nó khoảng 3 tháng.

 

N.H.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm