Tổng đài ảo Viettel hướng dẫn người dân Bắc Ninh, Bắc Giang cài đặt Bluezone

Trường Thịnh Lan Hương

(Dân trí) - Callbot hệ thống tổng đài ảo trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI của Trung tâm Không gian mạng Viettel đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi nhắc nhở người dân 2 địa phương Bắc Ninh, Bắc Giang cài đặt và sử dụng Bluezone.

Từ ngày 29/5, các thuê bao trên địa bàn Bắc Ninh, Bắc Giang có sử dụng smartphone nhưng chưa cài Bluezone đã nhận được cuộc gọi từ hệ thống Callbot của Viettel hướng dẫn cài đặt ứng dụng này trên điện thoại của mình và người thân. Đây là một trong những nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh với 3 mũi tấn công gồm có: xét nghiệm chủ động, sớm; công nghệ bắt buộc; và vaccine. Ứng dụng Bluezone đã được Bộ TT&TT đề xuất là một trong những công nghệ bắt buộc sử dụng để chủ động tấn công dịch bệnh. Hiện số lượng cuộc gọi Callbot nhắc nhở người dân cài đặt Bluezone đã lên đến hơn 1.4 triệu cuộc, kết hợp với tin nhắn SMS và hệ thống truyền thanh của các huyện/xã… tạo ra hiệu ứng đồng bộ, phủ khắp 2 tỉnh đang là điểm nóng về Covid hiện nay.

Một điểm khá ấn tượng là nếu như trong đợt dịch thứ 3 bùng phát tại Hải Dương trước đây, Callbot thực hiện một triệu cuộc gọi hết 10 ngày, thì hiện nay, với việc nâng cấp hệ thống, Callbot có thể thực hiện một triệu cuộc gọi chỉ trong 1 ngày (cao hơn gấp 10 lần), đảm bảo tính kịp thời, cấp thiết trong các trường hợp có tính khẩn cấp.

Tổng đài ảo Viettel hướng dẫn người dân Bắc Ninh, Bắc Giang cài đặt Bluezone - 1

Callbot là ứng dụng quan trọng trong nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt Cyberbot (gồm Callbot và Chatbot) do đội ngũ kỹ sư Trung tâm Không gian mạng Viettel phát triển. Đây là một sản phẩm tiêu biểu đã từng vinh dự đạt Top 10 Sao Khuê 2020, ứng dụng vào hàng loạt các tổng đài hành chính công ở Hậu Giang, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa)… Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), Viettel cyberbot có khả năng vượt trội về xử lý ngôn ngữ giúp giọng nói của Callbot đạt tới mức độ tự nhiên giống đến 96% giọng người thật, nhận diện được cảm xúc của người nói, nhận diện các từ, loại từ, sắc thái,… phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất.