Thị trường TV sôi động những ngày cận kề mùa Euro
(Dân trí) - Theo chia sẻ từ các đại lý, doanh số ngành hàng TV đã tăng mạnh trong những ngày cận kề mùa Euro. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn chưa đạt được kỳ vọng so với các mùa bóng đá trước.
Thông thường, mỗi khi cận kề các giải bóng đá lớn như World Cup hay Euro, thị trường TV tại Việt Nam lại trở nên vô cùng sôi động. Doanh số nhiều mẫu TV thậm chí có thể tăng gấp 2-3 lần so với trước đó.
Trong năm 2021, khi ngày khai mạc Euro đã đến gần, thị trường TV cũng trở nên khởi sắc hơn. Trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ điện máy lớn tại Việt Nam cho biết doanh số của ngành hàng TV đã tăng mạnh, tuy nhiên vẫn chưa đạt được kỳ vọng so với những mùa bóng đá trước đây.
"Một tháng trở lại đây, doanh số TV được bán ra tại hệ thống đã tăng vọt so với khoảng thời gian đầu năm. Tuy nhiên, sức mua của khách hàng vẫn chưa thể so sánh được với các mùa bóng đá trong vài năm trước", ông Thanh Phong, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam nhận định.
Ông Phong cho biết thêm rằng nguyên nhân khiến thị trường chưa thể sôi động như mọi năm là do sự bùng phát của dịch Covid-19 và tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dùng trong thời gian gần đây.
"Do tác động từ dịch Covid-19, nhiều khu vực, tỉnh thành đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16, chúng tôi cũng buộc phải tạm đóng không ít cửa hàng. Ngoài ra, tại các địa điểm khác, chúng tôi cũng hạn chế số lượng khách khoảng 5-10 người ở trong cửa hàng. Điều đó khiến cho doanh thu của tất cả ngành hàng, trong đó có TV, bị ảnh hưởng", ông Phong nói.
Dù vậy, các hệ thống cũng cho biết càng gần ngày diễn ra Euro, sức mua lại càng tăng mạnh.
"Doanh số TV bán ra tại hệ thống đã tăng 50% so với các tháng trước đó. Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày sắp tới", ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc một hệ thống bán lẻ điện máy lớn tại miền Bắc cho biết.
Ông Vũ cho biết thêm rằng đa số khách hàng vẫn ưu tiên chọn mua TV từ các thương hiệu lớn như Samsung, Sony và LG. Trong khi đó, các sản phẩm từ Casper, TCL hay Asanzo cũng đang cạnh tranh khá gay gắt ở phân khúc giá phổ thông.
"Những mẫu TV sở hữu kích thước màn hình từ 49-55 inch, nằm trong phân khúc giá khoảng 10-15 triệu đồng, đang có doanh số bán tốt nhất tại hệ thống. Ngoài ra, phân khúc màn hình trên 65 inch cũng ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng hơn", ông Vũ nói thêm.
Trên thực tế, đây được xem là giai đoạn tốt để người dùng mua sắm các mẫu TV. Theo những người có kinh nghiệm trên thị trường, vào mỗi mùa bóng đá, các nhà bán lẻ đều tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm.
Đây cũng là giai đoạn các hãng TV lớn vừa tung ra những thiết bị mới, được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Trong khi đó, những mẫu máy đời cũ lại được giảm giá sâu để "dọn kho". Như vậy, người dùng sẽ có được nhiều sự lựa chọn hơn.