Thị trường TV sôi động mùa Euro 2024
(Dân trí) - Rất nhiều mẫu TV đã được điều chỉnh giá bán với mức giảm giá có thể lên tới 70% giá trị tùy theo từng thiết bị.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết nhu cầu của người dùng đối với các dòng sản phẩm TV thông minh đã liên tục gia tăng kể từ đầu mùa Euro đến nay.
Bên cạnh đó, rất nhiều mẫu TV đã được điều chỉnh giá bán với mức giảm giá có thể lên tới 70% giá trị tùy theo từng thiết bị. Điều này đã giúp cho thị trường TV ngày càng trở nên sôi động hơn.
Trong dịp này, hệ thống Hoàng Hà Mobile cũng đã triển khai chương trình ưu đãi "Chào điện máy - Sale sập đáy" với việc giảm giá hàng loạt sản phẩm TV từ phân khúc tầm trung đến cao cấp.
Đơn cử, mẫu Casper 55CGS810 được điều chỉnh giảm 70% giá bán, xuống còn 12,89 triệu đồng. Mẫu LG 50UQ7050PSA được bán ra với mức giá 8,29 triệu đồng, giảm 45% so với giá bán trước đây.
Phiên bản Xiaomi A Pro 4K 55 inch L55M8 cũng được giảm 22% giá bán, xuống mức giá 8,99 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu Toshiba 65C350LP cũng được giảm về mức giá 12,99 triệu đồng.
Đa số người dùng có xu hướng chọn mua các mẫu TV thông minh với kích thước 43-65 inch. Trong đó, các sản phẩm nằm trong phân khúc giá 8-15 triệu đồng đang được người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm nhiều nhất.
Theo chia sẻ từ các đại lý, thị trường TV tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Dự kiến, phân khúc sản phẩm trung cấp sẽ trở thành trọng tâm kinh doanh với mức độ tăng trưởng 20-30%.
Thời gian gần đây, các nhà sản xuất TV lớn như Sony, LG hay Samsung cũng lần lượt giới thiệu những dòng sản phẩm chủ lực trong năm 2024 của họ tại thị trường Việt Nam. Đây được xem như động thái đón đầu cho mùa mua sắm trước Euro.
Đầu tháng 5, Samsung đã công bố dòng sản phẩm năm 2024 bao gồm TV Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và OLED. Tiếp đó, LG cũng giới thiệu các sản phẩm TV OLED thế hệ mới. Hay gần đây nhất, Sony đã đưa loạt TV Sony Bravia 2024 về Việt Nam, bao gồm Bravia 9, Bravia 8, Bravia 7 và Bravia 3.
Có thể thấy, thị trường TV tại Việt Nam đang dần trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của hàng loạt dòng sản phẩm mới ở đa dạng phân khúc giá. Mùa Euro cũng được kỳ vọng sẽ trở thành cơ hội tốt để các hãng sản xuất TV cũng như đại lý đẩy mạnh doanh số bán hàng.